Quỹ hồi phục kinh tế của Liên minh Châu Âu bị trì hoãn là điều khó tránh

Quỹ hồi phục kinh tế của Liên minh Châu Âu bị trì hoãn là điều khó tránh

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

21:14 30/09/2020

Đại sứ của Đức tại Liên minh châu Âu cho biết các tranh chấp về việc quản lý quỹ phục hồi kinh tế của khối hiện nay khiến quỹ khó có thể hoạt động trước ngày mục tiêu là 1/1/2021

“Sự chậm trễ của quỹ phục hồi kinh tế châu Âu có thể sẽ là điều khó tránh khỏi”, theo Michael Clauss cho biết trong một tin nhắn WhatsApp được gửi từ người phát ngôn của mình, bình luận về các cuộc đàm phán liên quan đến quỹ phục hồi 1.8 nghìn tỷ EUR (2.1 nghìn tỷ USD) và ngân sách dài hạn của khối.
Ông chia sẻ: “Trong bối cảnh tranh luận gay gắt về cơ chế pháp luật trong EU và cả trong Hội đồng các nước thành viên, chúng ta ngày càng rơi vào tình trạng trì hoãn tại các cuộc đàm phán ngân sách tổng thể. Mốc thời gian mục tiêu dường như khó có thể đạt được.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ