Quặng sắt tiếp tục đối mặt với một khó khăn khác

Quặng sắt tiếp tục đối mặt với một khó khăn khác

15:44 27/02/2023

Thành phố Đường Sơn rất quan trọng đối với ngành công nghiệp thép của Trung Quốc. Đó là lý do tại sao tin tức về việc bắt buộc cắt giảm sản lượng tại nơi này sẽ gây ảnh hưởng đến giá cả và toàn bộ thị trường quặng sắt.

Yêu cầu cắt giảm sản lượng được đưa ra vì lý do môi trường trước thềm cuộc họp thường niên của cơ quan lập pháp hàng đầu Trung Quốc vào đầu tháng tới tại Bắc Kinh. Bầu trời xanh có thể làm cho những sự kiện quy mô lớn trở nên rực rỡ hơn nhiều. Họ đã từng có quyết định như thế nhiều lần trước đây. Trong quá khứ, việc cắt giảm đã diễn ra trước tất cả các sự kiện lớn, từ Thế vận hội cho đến APEC.

Điều quan trọng là, động thái này hỗ trợ cho những nỗ lực của các nhà chức trách nhằm kiềm chế đà tăng của giá quặng sắt. Một sàn giao dịch hàng hóa hàng đầu của Trung Quốc gần đây đã điều chỉnh các quy tắc giao dịch quặng sắt sau một loạt cảnh báo từ các quan chức rằng thị trường đang tăng quá nhanh. Tại thời điểm này, cần theo dõi dữ liệu kho dự trữ tại cảng vì lượng hàng tồn kho tăng có thể cho thấy nhu cầu đang giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ