Quặng sắt sẽ đối mặt với khó khăn khi Trung Quốc không hài lòng với mức giá hiện tại

Quặng sắt sẽ đối mặt với khó khăn khi Trung Quốc không hài lòng với mức giá hiện tại

17:58 09/03/2023

Sau bài phát biểu của Chủ tịch Powell, thị trường khá yên tĩnh khi đang chờ đợi báo cáo NFP cùng với quan điểm của Thống đốc BoJ Haruhiko Kuroda.

Về thị trường hàng hóa, giá vàng và dầu không biến động nhiều nhưng quặng sắt đã thấp hơn vào thứ Năm, trước khi tăng nhẹ trở lại - và có thể đối mặt với áp lực giảm trong thời gian tới.

Trong khi các nhà sản xuất lớn đang đánh giá cao thị trường - nhờ nhu cầu phục hồi khi nước nhập khẩu lớn nhất mở cửa trở lại - vẫn còn lo ngại về việc chính quyền Trung Quốc không hài lòng khi giá quặng sắt vẫn duy trì trên 120 USD. Một nhà quan sát thị trường nói rằng “sự không chắc chắn về chính sách ngày càng tăng” liên quan đến các động thái kiểm soát giá cả. Mới tuần trước, NDRC đã tổ chức một cuộc họp với các chuyên gia trong ngành để thảo luận về đà tăng “quá nhanh” của quặng sắt.

Các lo ngại về thị trường hàng hóa, đặc biệt là quặng sắt, sẽ vẫn chưa kết thúc. Sự can thiệp đã diễn ra được một thời gian và có khả năng còn tiếp tục. Động thái tiếp theo có thể sẽ hạn chế đà tăng của giá cả.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ