Quan điểm của FX Trader JPMorgan London 03/03/2020

Quan điểm của FX Trader JPMorgan London 03/03/2020

19:10 03/03/2020

AUD,EUR,JPMorgan Chase,JPY,JPY

GBP
Đồng bảng Anh bị bán trên thị trường giao dịch spot đã đẩy cặp EUR/GBP lập đỉnh mới của năm trong các phiên gần đây, với đà tăng rõ ràng được dẫn dắt bởi khối lượng giao dịch đáng kể cũng như tình trạng thiếu hụt thanh khoản trầm trọng. Sự kết hợp đó thúc đẩy cặp EUR/GBP tăng mạnh lên mức 0.8740 trước khi hạ nhiệt trong phiên Châu Á. Đối với đồng Bảng, bất kỳ đà tăng nào chỉ duy trì ngắn hạn trong thời điểm này, với ngưỡng kháng cự ngắn hạn tại 1.2825/50 là vùng cần quan sát trong ngày. Cặp EUR/GBP mà đã tăng 400 pips trong vòng chưa đến 1 tuần sẽ sớm có sự điều chỉnh ở thời điểm nào đó, tuy nhiên như đã chứng kiến hôm qua, đồng EUR đang thể hiện vượt trội nhất so với các đồng tiền khác. Rủi ro gia tăng của thị trường, ngạc nhiên thay, không mảy may tác động đến đà tăng của EUR, cho nên đến khi nào chúng tôi nhìn thấy điểm dừng của lực cầu EUR/GBP, đà tăng của Bảng chỉ mở ra cơ hội bán đồng này mà thôi.
EUR
Đồng EUR chứng kiến dòng tiền không rõ ràng hôm qua, nhưng nhìn chung, nhu cầu từ các nhà quản lý tài sản tại Châu Âu vẫn rất đáng chú ý. Hành động bán bắt đỉnh trong buổi chiều của phiên Âu được thúc đẩy sau nhận định của bà Lagarde rằng ECB đã “sằn sàng để thực hiện các hành động phù hợp”, mặc dù tôi cho rằng đây đơn giản nghĩa là họ sẽ không phản đối việc tham gia vào hành động phối hợp giữa các NHTW (trái với trạng thái hiện nay). Trong khi rủi ro tăng mạnh mẽ không thể phủ nhận trong hôm qua, cá nhân tôi không thấy làm cách nào mà một khối lượng kích thích kinh tế phối hợp đáng kể có thể thay đổi tình trạng thực tế của Thế giới, và do đó tôi cảm giác bất kỳ sự ảnh hưởng nào của điều này lên thị trường chỉ phần nào đó trong ngắn hạn. Tôi tiếp tục nhận định tiêu cực đối với rủi ro hiện tại, bởi tất cả tín hiệu đều chỉ đến số lượng các ca ghi nhận lậy nghiễm tăng rất nhanh trên toàn cầu, đặc biệt là tại những quốc gia như Mỹ và Vương quốc Anh, bởi khả năng xét nghiệm nhanh vẫn còn thấp. Vị thế “carry” giảm dường như tiếp tục là yếu tố dẫn dắt thị trường ngoại tệ trong ngắn hạn, vốn là điều có lợi cho EUR, JPY và CHF và là vật cản cho các đồng tiền mới nổi với lợi suất cao. Trong tình huống đó, quy mô giao dịch là điều cần xem xét nhất hiện tại, khi dao động trong ngày rất lớn, thanh khoản yếu kém, và như đã nhắc ở trên là biên bản thông báo về nỗ lực phối hợp mạnh mẽ bởi các NHTW của nhóm G10 nhằm trấn an thị trường có thể dẫn đến ảnh hưởng ngắn hạn. Thị trường đã phản ánh phần nào ảnh hưởng này vào giá trong hôm qua, nên tôi theo quan điểm các ảnh hưởng xa hơi sẽ phai nhạt dần ngay sau biên bản thông báo (quy mô và biến động càb xem xét kỹ lưỡng). 1.1180/90 là mức kháng cự đầu tiên của EUR, kế đến là mức 1.1240/50. Còn ngưỡng hỗ trợ cần quan sát là 1.1085/95 và 1.1040/50.

AUD/NZD

Đúng như kỳ vọng, ngân hàng trung ương Úc đã cắt giảm 25 điểm cơ bản lãi suất sáng nay nhằm khắc phục ảnh hưởng của COVID - 19 lên nền kinh tế và để ngỏ cửa cho những lần hạ lãi sắp tới. Thật khôi hài khi RBA lại là người dẫn đầu trong động động thái cắt giảm của các ngân hàng trung ương khi chỉ 1 tháng trước thôi họ trông khá tuyệt vọng cố gắng để không giảm lãi một lần nữa, chuyện này rõ ràng là bất đắc dĩ chứ không phải được lên kế hoạch kỹ lưỡng từ trước. Tôi nghĩ chúng ta sẽ được thấy các ngân hàng trung ương cùng nhau cắt giảm lãi trong thời gian tới, và khi không có sự phân kỳ rõ ràng trong chính sách lãi suất của các “big boys” như vậy thì khá khó để giao dịch các cặp tiền tệ một cách hiệu quả. Mỹ và Canada là 2 nước nhiều khả năng sẽ hạ lãi suất tiếp theo trong G10, tuy nhiên dường như hầu hết thị trường đã chạy theo kỳ vọng trước đối với đồng USD khi đồng tiền này bị bán tháo so với EUR và JPY trong những ngày gần đây. Nếu bạn có ý định “short” USD so với các đồng tiền khác ngoài EUR và JPY thì câu hỏi là liệu hành động nới lỏng cùng nhau của các ngân hàng trung ương có đủ để bình ổn thị trường hay không?.  Tôi thiên về quan điểm sẽ cần phải có thêm sự trợ giúp tới từ chính sách tài khóa của chính phủ để thuyết phục thị trường rằng chứng khoán đã chạm đáy, vì vậy tôi sẽ đặc biệt chú ý đến kết quả của cuộc họp các nước G7 ngày hôm nay.  Các gói kích thích kinh tế được ám chỉ trong bài phát biểu của RBA hôm nay đó là “Chính phủ Úc cũng cũng ra dấu rằng họ sẽ hỗ trợ các khu vực kinh tế bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Corona virus”. Tuy nhiên dường như động thái đó chỉ là hỗ trợ tạm thời chứ không phải là một sự thay đổi căn bản trong chính sách tài khóa mà họ đã theo đuổi trong suốt 2 năm qua, và do đó tôi vẫn giữ quan điểm lõi “short” AUD và sẽ tìm cơ hội bán xuống từ các đợt điều chỉnh. 0.6590 và tiếp theo là 0.6640 là các mức kháng cự cần quan sát kỹ hiện tại.

JPY

Hôm qua là một ngày tăng điểm rất tích cực cho chứng khoán sau phiên mở đầu biến động mạnh bởi kỳ vọng về một hành động phối hợp của các ngân hàng trung ương. Chúng tôi đã nghe về những lời cam kết riêng biệt của các ngân hàng trung ương đáp lại lời kêu gọi của bộ trưởng tài chính G7 và sau đó các tờ báo lớn cũng đưa tin củng cố lại điều này, tuy nhiên qua đến ngày hôm nay tin tức báo về rằng các tuyên bố chung chung đang được soạn thảo đó đang bị dừng lại ở vấn đề cam kết sẽ tung ra các gói kích thích tài chính ở thời điểm hiện tại. Dòng tiền từ các đối tác kinh doanh nhượng quyền của chúng tôi không cho thấy có sự thay đổi nhiều với lực mua bán khá “mixed” từ các đối tác trong nước – điều này rõ ràng cho thấy có rất ít khả năng họ đang nhảy vào mua bắt đáy đợt bán tháo này. Chúng tôi thiên về bán USDJPY tại đây bằng tiên mặt và các hợp đồng quyền chọn và sẽ tiếp tục để ngỏ khả năng cho các vị thế bán xuống tiếp theo từ các mức giá trên 108.50 bởi cho dù chúng ta có thật sự chứng kiến một hành động đồng loạt của các ngân hàng trung ương thì tôi cho rằng việc đó cũng không có tác động lâu dài lên tâm lý thị trường trong bối cảnh hiện nay. Mức hỗ trợ gần nhất là 107.40/50 tiếp theo đó là 107.00, về phía bên trên sẽ lần lượt là các mức cản 108.50 và 109.25/30.
CAD
Thị trường đang chờ đợi tin tức từ ngân hàng trung ương Canada ngày mai và khả năng cao là họ sẽ cắt lãi suất và mở cửa cho các đợt nới lỏng tiếp theo. CAD chưa điều chỉnh quá nhiều mặc dù thị trường đang “pricing” vào một đợt cắt giảm lãi suất đáng kể và tôi vẫn cho rằng chúng ta tốt hơn nên tập trung vào phương án “long” trên cặp USDCAD khi tương quan dòng tiền vẫn tiếp tục hỗ trợ cho chiều mua lên. Mức hỗ trợ cần chú ý hiên nay là vùng 1.3310/20

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ