Quan điểm của chuyên gia UBS: Giá hàng hóa sẽ phục hồi do tăng trưởng được cải thiện!

Quan điểm của chuyên gia UBS: Giá hàng hóa sẽ phục hồi do tăng trưởng được cải thiện!

16:01 18/02/2020

UBS, giá hàng hoá

• Tốc độ tăng trưởng nhanh và sự hỗ trợ kép của cả chính sách tài khóa và tiền tệ cho thấy nhu cầu trên thị trường hàng hóa có thể quay trở lại mạnh mẽ. Ông Dominic Schnider trả lời trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV hôm thứ ba rằng: “Nhu cầu trên thị trường hàng hóa đang bị dồn nén thời gian qua cũng sẽ là sự bổ sung cho động lực tăng này”.

• Trong lịch sử, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế được cải thiện thường sẽ đi cùng với sự phục hồi mạnh mẽ nhất của thị trường hàng hóa. Nếu tăng trưởng được đẩy mạnh từ quý hai, đặc biệt là trong nửa cuối quý, thì việc thị trường hàng hóa phục hồi càng có nhiều ý nghĩa.

• Vàng có thể tăng trên $1.600/oz nếu virus Corona bùng phát rộng hơn bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, hoặc có sự tác động nới lỏng tiền tệ từ FED, dù vẫn còn sớm để đánh giá điều này do thông điệp của FED là muốn giữ nguyên lãi suất ở thời điểm hiện tại.

• Giá vàng sẽ tiếp tục còn tăng vừa phải trong trường hợp nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng chậm lại và FED bắt đầu hạ lãi suất tiếp, khiến cho lãi suất thực tiệm cận âm và đồng đô la bị suy yếu.

(tổng hợp từ Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ