Quan chức ECB: Sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 4% trong thời gian cần thiết

Quan chức ECB: Sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 4% trong thời gian cần thiết

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

10:57 19/09/2023

Thành viên Hội đồng Ngân hàng Trung ương Châu Âu Francois Villeroy de Galhau cho biết ECB sẽ giữ lãi suất ở mức 4% trong một thời gian để kiềm chế lạm phát. Điều này cho thấy ông không ủng hộ việc tăng lãi suất trong trong giai đoạn này.

Bình luận này được đưa ra sau khi ECB tăng lãi suất vào tuần trước trong cuộc họp lần thứ 10 liên tiếp – bất chấp sự phản đối từ các quan chức thận trọng hơn. Chủ tịch Christine Lagarde cho biết bà không thể nói liệu đây có phải là mức đỉnh lãi suất hay không. Nhiều thành viên khác có quan điểm diều hâu hơn đã nhấn mạnh rằng đây có thể không phải là lần tăng lãi suất cuối cùng.

Ông Villeroy cho biết sự kiên trì là chìa khóa để đánh bại lạm phát.

Ông nói với tờ La Croix trong một cuộc phỏng vấn đăng hôm thứ Hai: “Để kiềm chế lạm phát, cần phải kiên trì với mức lãi suất cao. Chúng tôi sẽ duy trì lãi suất của ECB ở mức 4% như hiện tại miễn là cần thiết.”

Nhận xét của ông được đưa ra cùng lúc với bản cập nhật các dự báo kinh tế vĩ mô mà Ngân hàng trung ương Pháp công bố. Báo cáo cho thấy lạm phát vẫn có thể tăng lên trong năm nay và năm tới. Tuy nhiên, dự báo lạm phát cơ bản đã được điều chỉnh giảm.

Ngân hàng Trung ương Pháp đã điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay sau kết quả hoạt động mạnh mẽ trong quý II, nhưng đã cắt giảm triển vọng cho năm 2024 và 2025.

Nhà kinh tế trưởng Olivier Garnier của Ngân hàng Trung ương Pháp cho biết: “Đó là một kịch bản giảm phát mà không làm giảm tốc độ tăng trưởng nhưng tăng trưởng vẫn chưa tăng một cách nhanh chóng”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ