PTKT giá vàng: XAU/USD gặp khó khăn trên đường quay trở lại ngưỡng $1,800/oz

PTKT giá vàng: XAU/USD gặp khó khăn trên đường quay trở lại ngưỡng $1,800/oz

07:31 27/04/2021

Giá vàng vật lộn để lấy lại đà phục hồi trong phiên NY hôm qua, và hiện nay đang giao dịch quanh mốc $1.781. Kim loại màu vàng tăng nhẹ do sự suy yếu của đô la Mỹ vào đầu tuần. Tuy nhiên, tâm trạng thận trọng trước những sự kiện quan trọng và trở ngại xung quanh kế hoạch kích thích của chính phủ Mỹ tiếp tục thử thách phe "Bò".

Tình hình đàm phán mới nhất cho thấy đảng Cộng hòa giành được nhiều quyền kiểm soát hơn tại Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ, các kế hoạch kích thích nhiều hơn nữa của đảng Dân chủ đang gặp nguy hiểm. Bloomberg cho biết: “Texas sẽ giành được nhiều ghế mới nhất trong Hạ viện theo số liệu Điều tra dân số mới công bố, trong khi các bang ở Đông Bắc và Trung Tây sẽ mất 7 ghế, chuyển một số ảnh hưởng chính trị sang các thành trì của Đảng Cộng hòa trước thời điểm giữa nhiệm kỳ năm 2022”.

Ở những nơi khác, thảm họa Covid cũng đang chi phối tâm lý thị trường khi Ấn Độ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử và dẫn đầu thế giới về các các lây nhiễm hàng ngày.

Trong khi đó, sự thận trọng trước cuộc họp Fed cũng làm giảm bớt tâm lý ưa thích rủi ro.

Phố Wall đóng cửa trái chiều, chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng.

Về dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền trong tháng 3 giảm xuống dưới mức dự báo của thị trường mặc dù vượt qua số liệu lần trước, vốn đã được sửa đổi tăng lên.

Giá vàng có thể chứng kiến ​​một ngày trì trệ trong bối cảnh không có dữ liệu/sự kiện lớn trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Fed. Mặc dù vậy, các nhà giao dịch có thể để mắt đến động thái của tài sản rủi ro và tìm kiếm các xu hướng ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật
Trên đồ thị PTKT, giá vàng đang bám sát đường MA 10 dốc lên trên khung D1, với hỗ trợ tại vùng $1,175/80. Kháng cự phía trên đang là vùng đỉnh $1,800, gần với đường MA 200 ngày.

 

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ