PTKT giá vàng: XAU/USD đối mặt với kháng cự cứng $1,736 sau khi đảo chiều từ "double bottom"

PTKT giá vàng: XAU/USD đối mặt với kháng cự cứng $1,736 sau khi đảo chiều từ "double bottom"

08:53 05/04/2021

Vàng (XAU/USD) đang vật lộn để nới rộng đà phục hồi của tuần trước vào ngày thứ Hai Phục Sinh, sau khi khi tâm lý thị trường được cải thiện nhờ dữ liệu tích cực của bảng lương phi nông nghiệp NFP của Hoa Kỳ, củng cố đà tăng lợi suất trái phiếu Kho bạc và tác động đến giá vàng - kim loại phi lợi suất.

Biểu đồ giá vàng khung Daily
Biểu đồ giá vàng khung Daily

Hơn nữa, dữ liệu kinh tế tích cực hơn của Mỹ cho thấy tốc độ phục hồi kinh tế phục nhanh hơn, điều này thúc đẩy kỳ vọng rằng Fed sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến - vốn tác động tiêu cực lên kim loại quý này.

Ở chiều ngược lại, hy vọng về kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2 tỷ đô la của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được sự chấp thuận của Quốc hội sẽ hạn chế đà giảm giá của vàng.

Từ góc độ phân tích kỹ thuật ngắn hạn, sau khi đảo chiều tăng từ mô hình double bottom tại vùng $1,677, giá vàng đã hình thành mô hình tam giác tăng (ascending triangle) trên biểu đồ daily .

Cần lưu ý rằng, vàng chứng kiến lực hỗ trợ mạnh vào các phiên 8/3 và 31/3 tại mốc $1,677. Nhưng giá cần đóng cửa trên đường kháng cự của xu hướng giảm tại $1,736 để xác nhận mô hình tam giác tăng hoàn thành.

Tuy nhiên, chỉ báo RSI 14 ngày vẫn có xu hướng dao động dưới mốc 50. Do đó, bên mua có thể sẽ đối mặt với thách thức tại vùng kháng cự này.

Hỗ trợ ngắn cho giá vàng hiện đang là $1,723 - tương ứng với đường trung bình động 21 ngày (DMA). Ở phía dưới, mốc $1,705 có thể nằm trong tầm ngắm của bên bán.

Nếu break khỏi kháng cự $1,736, mục tiêu tiếp theo của phe Bò sẽ là cản tâm lý $1,750. Và ở phía trên, mốc $1,768 (đường trung bình DMA 50 ngày) sẽ đáng để thử thách bên mua.

Các ngưỡng kỹ thuật quan trọng:

Fxstreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ