PTKT giá vàng: Đâu là các mốc kháng cự hỗ trợ quan trọng qua chỉ báo hợp lưu kỹ thuật?

PTKT giá vàng: Đâu là các mốc kháng cự hỗ trợ quan trọng qua chỉ báo hợp lưu kỹ thuật?

16:13 14/10/2020

Vàng (XAU/USD) đã trượt dốc hơn 2% trong ngày thứ Ba, khi USD phục hồi mạnh mẽ trở lại trong vai trò là tài sản trú ẩn.

Sự bế tắc về kích thích tài khóa của Hoa Kỳ cùng những lo ngại về COVID-19 ngày càng gia tăng đã làm suy yếu tâm lý ưa thích rủi ro của thị trường. Hai công ty dược phẩm khổng lồ là những ứng cử viên sáng giá trong việc tìm ra Vaccine chữa trị COVID-19 gần đây đã tạm dừng các cuộc thử nghiệm vaccine của họ do một số tác dụng phụ không giải thích được phát sinh trong quá trình nghiên cứu.

Sắp tới, các cập nhật mới nhất về tình hình COVID-19, gói kích thích của Hoa kỳ cùng những diễn biến của cuộc đàm phán Brexit sẽ là tâm điểm chú ý của thị trường và chúng ta hãy cùng phân tích triển vọng của giá vàng thông qua chỉ báo hợp lưu kỹ thuật dưới đây.

Các mốc kháng cự và hỗ trợ chính:

Chỉ báo hợp lưu Kỹ thuật cho thấy phe mua của vàng sẽ gặp khó khăn trên con đường phục hồi trở lại trong bối cảnh có nhiều mức kháng cự đang chờ đợi ở phía trước.

Một ngưỡng kháng cự mạnh đang nằm quanh mức 1,901-03 USD/oz, đây là điểm hội tụ của Fibonacci 38.2% trong một tháng và một ngày.

Mức kháng cự tiếp theo để phe mua tiến tới là đường trung bình động 100 giờ (MA100) tại 1,910 USD/oz. Nếu giá vượt qua mức này phe mua sẽ có cơ hội thăm dò mức Fibonacci 23.6% một tuần tại 1,917 USD/oz

Ngoài ra, mức hỗ trợ gần nhất cho vàng đang nằm tại $1,892, đây là hợp lưu của điểm xoay S1 trong một tuần và dải dưới của chỉ báo bolinger band trên khung thời gian H4.

Nếu mức hỗ trợ này bị phá vỡ, đà giảm sẽ được đẩy nhanh và tiến tới thăm dò mức hỗ trợ tiếp theo tại 1,873 USD/oz. Đây là mức đáy của tuần trước.

Chỉ báo hợp lưu kỹ thuật của vàng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ