Pimco: Trái phiếu sẽ là khoản đầu tư tốt hơn cổ phiếu trước rủi ro suy thoái

Pimco: Trái phiếu sẽ là khoản đầu tư tốt hơn cổ phiếu trước rủi ro suy thoái

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

15:03 12/10/2023

Siêu quỹ trái phiếu Pimco đã đưa ra lý do sở hữu trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ với tỷ suất lợi nhuận khoảng 5% - 8% một phần vì chúng sẽ cung cấp biện pháp phòng vệ nếu nền kinh tế Hoa Kỳ suy thoái trong 6 đến 12 tháng tới.

Pimco viết trong báo cáo triển vọng hôm thứ Tư: “Chúng tôi tin rằng tăng trưởng và lạm phát đã đạt đỉnh và chúng tôi nhận thấy nguy cơ suy thoái kinh tế lớn hơn so với mức mà thị trường định giá, điều này hỗ trợ triển vọng tích cực về lợi nhuận của trái phiếu”.

Báo cáo được viết bởi Nicola Mai, chuyên gia phân tích trái phiếu chính phủ, Tiffany Wilding, chuyên gia kinh tế và Andrew Balls, giám đốc đầu tư trái phiếu toàn cầu, đã cảnh báo rằng việc “hạ cánh mềm” của nền kinh tế sẽ là “một hiện tượng bất thường," bởi vì gần như tất cả các trường hợp khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất hơn 4% đều dẫn tới suy thoái trong các trường hợp kể từ thập kỷ 1960.

Fed đã tăng lãi suất chính sách lên mức cao nhất trong 22 năm lên mức 5.25 - 5.5% và đưa ra cảnh báo vào tháng 9 rằng lãi suất có thể ở mức cao hơn dự đoán trước đó đưa lạm phát về mức mục tiêu hàng năm là 2%.

Cuộc thảo luận gay gắt đã khiến lợi suất trái phiếu dài hạn tăng vọt, với lợi suất kỳ hạn 30 năm nhanh chóng chạm mức 5% và lợi suất 10 năm lập đỉnh mới vào năm 2023.

Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ đã được điều chỉnh giảm nhẹ, hỗ trợ chỉ số Dow Jones và chỉ số S&P 500 trong đợt phục hồi ba ngày gần đây.

Biên bản cuộc họp FOMC tháng 9 của Fed cho thấy các quan chức “không chắc chắn” về định hướng chính sách của nền kinh tế Mỹ cũng như cách tiếp cận thận trọng đối với chính sách lãi suất.

Pimco cho biết tín phiếu cũng hấp dẫn vì lợi suất ngắn hạn cao so với lịch sử, mang lại tính linh hoạt và thanh khoản, nhưng họ cũng cho rằng “lợi suất tín phiếu đang nhanh chóng biến mất.”

Họ kỳ vọng trái phiếu kỳ hạn dài sẽ mang lại sức mạnh cho danh mục đầu tư nhờ khả năng ấn định lợi suất trong khoảng thời gian dài hơn và có khả năng tăng trong thời kỳ suy thoái.

Tuy nhiên, Pimco vẫn thận trọng với tín dụng doanh nghiệp, bao gồm cả nợ doanh nghiệp với lãi suất thả nổi, bao gồm các khoản vay ngân hàng và một số khoản tín dụng tư nhân truyền thống, “nơi chúng tôi đã bắt đầu thấy lo ngại do lãi suất cao hơn”.

Marketwatch

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ