Phố Wall gần như đi ngang trước thềm báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ

Phố Wall gần như đi ngang trước thềm báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:09 10/04/2024

Chỉ số Dow Jones gần như đi ngang hôm thứ Ba (09/04), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/04, chỉ số Dow Jones giảm 9.13 điểm, tương đương 0.02%, xuống còn 38,883.67 điểm. Tại mức đáy trong phiên, Dow Jones tụt dốc gần 320.71 điểm, tương đương 0.82%. Chỉ số S&P 500 nhích 0.14% lên 5,209.91 điểm, chỉ số Nasdaq cũng tăng 0.32% lên 16,306.64 điểm.

Diễn biến chứng khoán Mỹ phiên ngày 09/04/2024

Cổ phiếu Nvidia bốc hơi 2%. Một vài cổ phiếu công nghệ vốn hoá lớn cũng hoạt động tiêu cực trong phiên, với cổ phiếu Meta và Netflix lần lượt giảm 0.5% và 1.6%.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 3 dự kiến công bố vào tối hôm nay. Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones dự báo lạm phát trong tháng 3 tăng 0.3% so với tháng trước.

Nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu khi họ tìm kiếm manh mối về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu hạ lãi suất. Hiện tại, thị trường đang dự báo xác suất 42% lãi suất sẽ được giữ ổn định trong tháng 6, theo công cụ CME FedWatch.

Sam Stovall, Giám đốc chiến lược đầu tư tại CFRA Research, nhận định: “Thị trường đã chao đảo trong tuần qua, lo lắng về quyết định chính sách của Fed. Chỉ số CPI và CPI lõi mạnh hơn dự báo có thể trở thành động lực cho sự điều chỉnh”.

Jamie Cox, Đối tác quản lý của Harris Financial Group, lưu ý rằng đợt bán tháo vào hôm thứ Ba cũng có thể là một phản ứng theo mùa trước ngày đến hạn khai thuế một tuần.

Ông Cox chia sẻ: “Có rất nhiều người bán tài sản để nộp thuế. Điều này xảy ra hàng năm. Vì vậy, có sự kết hợp của nhiều yếu tố tại đợt điều chỉnh lần này".

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ