Phố Wall "bùng nổ", liên tục lập đỉnh kỷ lục mới

Phố Wall "bùng nổ", liên tục lập đỉnh kỷ lục mới

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

07:54 22/03/2024

Chứng khoán Mỹ tiếp tục duy trì đà tăng vào hôm thứ Năm (21/03), đẩy các chỉ số chính đạt mức đỉnh kỷ lục mới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/03, chỉ số Dow Jones tăng 269.24 điểm, tương đương 0.68%, lên 39,781.37 điểm. Chỉ số S&P 500 leo dốc 0.32% lên 5,241.53 điểm, chỉ số Nasdaq bật tăng 0.20% lên 16,401.84 điểm.

Jay Woods, Giám đốc chiến lược gia toàn cầu tại Freedom Capital Markets, nhận định: “Thị trường đang kỳ vọng vào khả năng Fed hạ cánh mềm. Fed cũng đang đưa ra những thông điệp tích cực khiến thị trường hài lòng."

Cổ phiếu Micron Technology tăng vọt 14%, ghi nhận phiên tốt nhất kể từ tháng 12/2011 nhờ kết quả kinh doanh mạnh mẽ. Động thái này cũng đã thúc đẩy lĩnh vực bán dẫn, cổ phiếu Nvidia và Marvell Technology đều vọt hơn 1%. Chứng chỉ quỹ VanEck Semiconductor ETF và Semiconductor Đài Loan cũng tăng 2%, cổ phiếu Broadcom leo dốc 5.6%.

Một số cổ phiếu công nghệ vốn hoá lớn dẫn đầu đợt tăng gần đây cũng góp phần vào đà leo dốc trong phiên, với cổ phiếu Microsoft tiến gần 1%. Cổ phiếu công ty truyền thông Reddit bứt phá hơn 48% sau khi IPO. Cổ phiếu Apple đi ngược lại xu hướng chung, sụt giảm 4% sau khi Bộ Tư pháp đệ đơn kiện chống độc quyền đối với nhà sản xuất iPhone.

Các cổ phiếu công nghiệp cũng ghi nhận nhận đà tăng mạnh mẽ, đẩy lĩnh vực công nghiệp thuộc S&P 500 tăng 1%. Stanley Black & Decker, Pentair và Rockwell Automation nằm trong số những cổ phiếu tăng giá đáng chú ý, đều vọt 3%.

Những động thái hôm thứ Năm diễn ra sau một ngày chiến thắng ở Phố Wall đưa ba chỉ số chính lên mức đóng cửa cao mới, với S&P 500 lần đầu tiên vượt qua mức 5.200.

Phố Wall tăng điểm sau khi Fed nhấn mạnh lại dự báo về 3 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay và giữ nguyên lãi suất khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.

Mặc dù ngân hàng trung ương không nói rõ về thời điểm hạ lãi suất, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo hôm 20/03 rằng lãi suất sẽ được cắt giảm khi dữ liệu lạm phát tiếp tục có xu hướng thấp hơn.

Mặt khác, Julie Biel của Kayne Anderson Rudnick lại cảnh báo rằng thị trường có thể đang quá phấn khích trước triển vọng 3 đợt hạ lãi suất trong năm nay.

Tính đến sáng hôm 21/03, nhà đầu tư dự đoán xác suất 67% Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, theo công cụ CME FedWatch.

Phố Wall sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo kết quả kinh doanh sắp được công bố của FedEx và Nike.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ