[Phiên Giao Dịch New York] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 12.05.2020

[Phiên Giao Dịch New York] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 12.05.2020

20:17 12/05/2020

Giao dịch hai chiều với CAD, chờ bán NZD/USD ở 0.6175

GBP (Robert Palladino)

Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong vòng 4 ngày qua tỷ giá GBP/USD cố gắng phá qua mốc 1.23, tuy nhiên tỷ giá đã phục hồi và giao dịch quanh vùng 1.2350 đầu phiên New York. Hãy cùng xem xét lại các lý do để nhà đầu tư mở trạng thái Short. (a) Kho bạc nước Anh tăng phát hành trái phiếu và khả năng gần như chắc chắn BoE sẽ mở rộng QE trong kỳ họp tháng 6; (b) Bất an xung quanh diễn biến Covid-19 tại Anh; (c) kỳ vọng tiêu cực về đàm phán thương mại Brexit, và (d) đồng Bảng có nguy cơ trở thành đồng bạc tệ nhất trong nhóm các đồng tiền dự trữ do thâm hụt tài khoá và những lo ngại về tăng trưởng. Bốn yếu tố này gần như không thay đổi, tuy nhiên thị trường chứng khoán hiện nay hồi phục mạnh và nhà đầu tư dường như đang nhìn vào chứng khoán để quyết định xu hướng cho USD. Chúng tôi vẫn giữ GBP qua kênh tiền mặt, tuy nhiên sẽ giảm trạng thái do tỷ giá GBP/USD có nguy cơ xuống vùng 1.22. Cặp tiền đang có khả năng tạo đáy ngắn hạn tại 1.2250/80. Dữ liệu GDP của Anh công bố ngày mai khá quan trọng với GBP và chúng tôi sẽ theo dõi sát sao.

CAD (Robert Palladino)

USD/CAD chạm đỉnh 1.4064 trước khi phiên Mỹ mở cửa phản ánh tương quan sự suy yếu của đồng AUD nhưng giờ đây bắt đầu phiên Mỹ ở dưới 1.40. Sự dao động dường như không có hồi kết, với khoảng giá rộng 1.38/1.42 bao trùm biến động hiện tại. Xuất hiện xu hướng bán CAD ghi nhận bởi các chi nhánh của chúng tôi trong tháng 5, nên mặc dù về bản chất vẫn có lực mua USD/CAD mỗi khi giá giảm, không có nhiều sự hăng hái để mua đuổi USD/CAD do các yếu tố vĩ mô không quá mạnh (giá dầu đã ổn định trở lại và cũng không có quá nhiều dữ liệu kinh tế từ Canada). Trạng thái short đang khá lớn trên thị trường tiền tệ quốc tế, nên chiến lược short có thể một thời điểm nào đó sẽ trở thành gánh nặng. Tuy vậy, vẫn có cơ hội mua vào nếu giá giảm xuống 1.3850/1.3900; nhưng cũng tương đương với cơ hội vào lệnh bán khi giá tăng lên 1.41/1.42 để giảm trạng thái short.

EUR (Scott McMurray)

Biến động giá hai chiều trong khoảng giá rộng của EUR/USD tiếp diễn trước khi phiên Mỹ mở cửa, với cặp tiền này giảm xuống mức 1.0785 do tâm lý né tránh rủi ro đầu phiên Á trước khi đảo ngược và tăng điểm trong suốt buổi sáng phiên Âu. Tại thời điểm viết, EUR/USD đã tăng lên 1.0846, chỉ kém chút xíu so với đỉnh ngày hôm qua ở 1.08505. Cặp tiền này đã trở nên quá nhạy cảm với rủi ro trong một vài phiên vừa qua, do đó thật không may là cho đến khi có những tin tức đáng kể mới, cặp tiền này sẽ dao động hai chiều song song với thị trường chứng khoán. Tôi chưa giải thích được price action của chứng khoán, do đó hiện tại tôi sẽ ngồi ngoài và chỉ tận dụng một vài cơ hội ngắn hạn trong ngày. Theo dõi mức 1.0810/15 và sau đó là vùng 1.0720/30. Phía trên, giá nếu phá vỡ vùng 1.0870/80 sẽ có thể mở ra cơ hội tăng lên vùng 1.0920/30.

JPY – Shalin Patel

Phiên Á sáng nay đã chứng kiến USD/JPY bị bán tháo sau khi Trung Quốc tuyên bố cấm nhập khẩu thịt từ bốn cơ sở giết mổ Úc, chiếm khoảng 35% tổng lượng xuất khẩu thịt bò từ Úc sang Trung Quốc. Cặp này đã giảm từ mức gần 107.70 xuống mức thấp 107.35 trước khi phe mua xuất hiện trở lại. Các cặp chéo JPY cũng bị ảnh hưởng, với AUDJPY chạm mức thấp gần 69.15 và EUR/JPY giao dịch dưới mức 116.00. Tuy nhiên, động thái trên là nhất thời, vì cả cổ phiếu và các cặp chéo JPY đã phục hồi trong phiên giao dịch châu Âu (AUDJPY hiện trên 70.00 và EUR/JPY ở mức 116.40/50). USDJPY sau đó đã giảm chạm mức thấp 107.31 cùng với các cặp USD nói chung. Sau cú tăng ngày hôm qua, một số người tham gia thị trường đã tò mò về lý do tại sao cặp tiền này được giao dịch ở mức cao như vậy. Cùng với nhu cầu từ người nhật sau Tuần lễ vàng của Nhật Bản và các phiên đấu giá US 10y và 30y vào hôm nay và ngày mai, đã tạo nên cú short squeeze ngày hôm qua. Mức 108.00/10 tiếp tục hoạt động như mức kháng cự, trong khi 105.90/00 là hỗ trợ. Khuyến nghị đứng ngoài vào thời điểm này với sự thiên vị để sell rallies ở xung quanh 108.00/10. Dù vậy, việc bứt phá lên trên 108.00/10 sẽ cho thấy việc giá di chuyển thấp hơn đã bị chặn đứng.

AUD & NZD – Donal O Cofaigh

Úc kêu gọi một cuộc điều tra về nguồn gốc của COVID và bị đáp lại với sự trả đũa nhanh chóng từ Trung Quốc bằng các lệnh cấm nhập khẩu từ 4 lò mổ của Úc đã khiến chứng khoán giảm nhẹ và các cặp antipodes phải chịu áp lực. Tôi đã đi ngủ với suy nghĩ rằng các vị thế short cặp chéo JPY đã quay trở lại, sau đó thức dậy và thấy cổ phiếu được đẩy lên đỉnh của ngày hôm qua và cả AUD/USD và NZD/USD đều phục hồi mạnh mẽ. Một lần nữa tôi nghĩ rằng điều này nói lên bản chất cực kỳ hay thay đổi của thị trường mà chúng ta hiện đang thấy. Có rất nhiều kỳ vọng đối với thông báo của RBNZ rạng sáng ngày mai, với tâm lý áp đảo là bearish đối với New Zealand và vị thế hiện tại phản ánh điều này nhiều hơn trên các cặp chéo hơn là so với USD. Như chiến lược của chúng tôi, RBNZ đã đưa ra các cam kết rất lớn và khả năng của họ để làm được nhiều hơn từ đây bị hạn chế, mặc dù kỳ vọng rằng chúng ta sẽ thấy sự mở rộng của LSAP cùng với việc cắt giảm 15bps cho OCR. Điều này sẽ khiến họ hướng tới lãi suất âm trong thời gian ngắn, mặc dù thực tế là tin tức từ New Zealand là tích cực nhất trên toàn thế giới về mặt virus. Tóm lại, NZD đã không tăng mạnh trong tháng trước, nhưng việc tiến gần đến mức cao của phạm vi 0.6175 khiến cho các vị thế short hấp dẫn hơn một chút. NZD/JPY cũng có vùng kháng cự tốt ở mức 66.20, vì vậy tôi sẽ sử dụng bất kỳ sự tăng giá nào để tăng thêm vị thế cho đến các mức này. Mức kháng cự tương tự của AUD/USD nằm ở mức 0.6570/85, trong khi AUD/JPY có vẻ đã sẵn sàng phá vỡ đỉnh kép (double top) ở 70.20, qua đó tôi nghĩ rằng giảm các vị thế short là một hành động khôn ngoan.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ