[Phiên Giao Dịch New York] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 11.05.2020

[Phiên Giao Dịch New York] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 11.05.2020

20:17 11/05/2020

[Phiên Giao Dịch New York] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 11.05.2020

GBP (Robert Palladino)

Cặp GBP/USD bất ngờ phục hồi mạnh phiên thứ Sáu tuần trước và đóng cửa tuần trên mốc 1.24. Chúng tôi giảm bớt các vị thế short GBP/JPY và đồng Bảng Anh nói chung, tuy nhiên vẫn giữ quan điểm về xu hướng giảm đối với đồng bạc này, vì trong tuần này sẽ diễn ra đối thoại về Brexit và kết quả cuộc họp được dự kiến tiêu cực. Ngoài ra, GDP quý I cũng như tháng 3 của Anh sẽ được công bố vào thứ Tư sẽ làm rõ hơn bức tranh kinh tế chung của nước này. Đầu ngày hôm nay xuất hiện một số tin đồn về việc tân bộ trưởng tài chính Sunak sẽ kéo dài kế hoạch hỗ trợ việc làm tới tháng 9 với quy mô ngân sách thấp hơn, kỳ vọng có thể kìm lại sự gia tăng của tỷ lệ thất nghiệp. Vương quốc Anh hiện nay cũng đang trong giai đoạn đầu nỗ lực mở cửa trở lại nền kinh tế, vì vậy nguy cơ tái nhiễm rất đáng quan tâm và chúng tôi sẽ theo dõi sát sao. Chúng tôi tiếp tục duy trì chiến lược Short GBP/USD với mục tiêu 1.2200/1.2240.

JPY (Shalin Patel)
Sau khi tăng từ đáy 106.34 vào đầu phiên Á sáng nay để khởi động tuần mới, cặp tỷ giá USD/JPY tăng mạnh mà trong đó một phần nguyên nhân do đồng USD mạnh lên. Tỷ giá đã phá ngưỡng 107.00 và đỉnh điểm lên tới ngưỡng 107.35.

Đầu phiên New York, USD/JPY vẫn đi quanh vùng 107.3 và có vẻ phe mua đã chiếm ưu thế, với nguyên nhân có thể đến từ việc nhà đầu tư đóng trạng thái Short USD. Gánh nặng lớn nhất lên tỷ giá USD/JPY đợt vừa qua rõ ràng là dòng tiền kết thúc tháng vào ngày 30/4, nhưng mức đáy được xác lập là 105.90/00 với rất nhiều lực hỗ trợ khiến USD/JPY không thể giảm sâu hơn. Chiến thuật giao dịch hai chiều một cách có chiến thuật sẽ rất hợp lý trong điều kiện "price action" hiện tại. Vùng kháng cự hiện tại là 107.50 và sau đó là 108.00/10, trong khi đó, vùng giá 105.90/00 tiếp tục là ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Lưu ý rằng bài phát biểu của chủ tịch Fed Powell vào ngày mai sẽ có thể có ảnh hưởng mạnh nhất tới cặp tiền này.

CAD (Robert Palladino)
Giá đóng cửa tuần trước đã để lại dấu vết trên đà tăng của USD/CAD, càng khẳng định rằng phạm vi giao dịch 1.38 – 1.42 đã được củng cố. Tuy nhiên hôm nay USD/CAD đang có xu hướng đóng cửa bằng một nến tăng giá mạnh (nhìn chung các cặp USD/Commodity trong G10 đều đang tăng rất mạnh). Thị trường tiền tệ quốc tế (IMM) vẫn đang có nhiều trạng thái long USD/CAD và hành động giá “bullish” vẫn tiếp tục vật lộn mặc dù có các tin tức vĩ mô hỗ trợ. Các tin tức hôm nay từ Saudi (đơn phương cắt giảm 1 triệu thùng dầu/ngày vào tháng 6) đã khiến USD/CAD từ mức cao nhất hôm nay nhưng kế hoạch hôm nay vẫn là mua USD/CAD ở các mức 1.3850 và 1.3900. Ngày càng rõ ràng rằng USD/CAD sẽ tiếp tục được giao dịch trong biên độ 1.3800 – 1.4200, bởi vậy quan điểm hiên nay của chúng tôi vẫn sẽ là kỳ vọng giá tiếp tục di chuyển trong phạm vi này.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Thị trường chứng khoán tiếp tục hồi phục trong phiên giao dịch cuối tuần trước, tạo đà cho Aussie và Kiwi tăng cao hơn. Tâm lý này tiếp tục lan sang phiên Á sáng nay, bất chấp sự thật rằng đã xuất hiện một số dòng tiền mới chạy theo hướng tiêu cực cho hai đồng bạc này. AUD và NZD quay đầu giảm mạnh một cách khó giải thích trong hoàn cảnh không có yếu tố tác động rõ ràng. Trong tuần trước, chúng tôi có đưa ra nhận xét rằng phải cẩn thận với mẫu hình nến "outside reversal", một dấu hiệu đảo chiều tăng đối với AUD/JPY và NZD/JPY, thì giờ đây một mẫu hình đảo chiều giảm tương tự đang nhen nhóm trên cặp AUD/USD và NZD/USD. Mặc dù mới đang đầu phiên New York và nhiều điều bất ngờ đang chờ phía trước, nhưng tất cả những điều trên đang tạm đi đến kết luận rằng thị trường hiện nay đang chưa có xu hướng rõ ràng, và bất cứ sự đảo chiều nào của thị trường chứng khoán cũng sẽ dẫn tới phản ứng tương tự từ phía Aussie và Kiwi. Chúng tôi sẽ canh short AUD/JPY và NZD/JPY tại 70.20 và 66.20, canh short AUD/USD và NZD/USD tại 0.6570 và 0.6175.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ