[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 29/04/2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 29/04/2020

19:07 29/04/2020

Tâm lý risk on sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn, EURGBP dự báo giảm, chờ đợi tín hiệu các đồng Châu Đại Dương

EUR

Đồng EUR dường như đã tìm thấy biên độ giá ngắn hạn trong vùng 1.08, khi mà những lần gần đây mà EUR/USD giảm về 1.07 hoặc đẩy lên gần chạm 1.09 tồn tại tương đối ngắn và nhanh chóng đảo chiều. Sự suy yếu của USD/tâm lý risk-on là chủ đề hôm qua khi thị trường chứng khoán và giá dầu futures tăng cao hơn đáng kể, vì vậy tôi kỳ vọng EUR vẫn được hỗ trợ tại vùng này, ít nhất là trong buổi sáng phiên Âu. Hôm nay, trọng tâm chính là dữ liệu GDP của Mỹ và cuộc họp FOMC tối nay. Tôi thực sự nghi ngờ số liệu GDP sẽ có bất kỳ tác động lâu dài đáng kể nào trên thị trường, vì các nhà đầu tư dường như hoàn toàn đã tiên liệu được tình hình và tăng trưởng Q1 bây giờ chỉ là tin cũ. Đối với FOMC, chúng tôi không mong đợi đây là một sự kiện quan trọng, mặc dù chắc chắn sẽ được theo dõi chặt chẽ. Phát biểu của Powell xung quanh những kỳ vọng đối với nền kinh tế trong những tháng tới sau khi mở cửa trở lại sẽ được theo dõi cẩn thận, cũng như bất kỳ dấu hiệu nào về các biện pháp trong tương lai có thể được thực hiện. Nói chung, chúng tôi thừa nhận rằng trong ngắn hạn tâm lý risk-on được hỗ trợ, vì việc mở lại các khu vực hành chính chủ chốt sẽ thúc đẩy tâm lý lạc quan, nhất là trong môi trường kích thích tiền tệ mạnh mẽ. Liệu tâm lý hỗ trợ này sẽ kéo dài hay không là chuyện hoàn toàn khác, nhưng hiện tại rất khó để có thể hoàn toàn Long USD, và chúng tôi đề xuất một cách tiếp cận cân bằng hơn.

GBP

USD tiếp tục hoạt động kém hiệu quả, điều này giúp Cable tăng mạnh lên tới 1.2516 ngày hôm qua, trước khi đánh mất hầu hết mức tăng này khi kết phiên. Chúng tôi vẫn đang nhìn thấy đợt suy yếu nữa của USD nhưng các động thái vẫn chưa vượt ra ngoài các thái cực của ngày hôm qua. Tuy nhiên, tỷ giá EUR/GBP phần lớn không di chuyển trong hôm qua và nhu cầu nhắm giữ đồng Bảng Anh vẫn tương đối èo uột. Chúng tôi vẫn tin rằng động thái quan trọng tiếp theo của EUR/GBP sẽ theo hướng giảm nhưng ngày càng khó để có được một cái nhìn rõ ràng trong thị trường hiện tại, đặc biệt là với khi cuối tháng đang đến gần.

JPY

Phiên giao dịch hôm nay của USD/JPY khá ảm đạm khi Nhật Bản bước vào ngày lễ Showa, nhưng USD vẫn chịu áp lực lớn sau ngày hôm qua và JPY đã được hưởng lợi khi mà tỷ giá đã bứt phá rõ ràng và đóng cửa dưới mức hỗ trợ 106.90/107.00. Mặc dù chúng tôi thấy một số quỹ phòng hộ mua JPY ngày hôm qua, số liệu ghi nhận lưu lượng vốn của chúng tôi khá im ắng và tôi sẽ không nhận định rằng thị trường ở mức quá mua JPY tại thời điểm này. Vẫn còn thiếu sự tham gia của nhà đầu tư địa phương mà chúng tôi nghĩ rằng có thể ghi nhận trong tuần này, tuy nhiên chúng tôi đã mở trạng thái Short USD/JPY ngay khi giá phá vỡ xuống và đang chờ đợi xu hướng kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 105.00/25 trong các phiên tới. Trong khi đó, chúng ta sẽ có số liệu GDP của Mỹ và FOMC vào tối nay, những sự kiện chúng tôi dự báo không làm thay đổi cục diện, trong khi đó kết thúc tháng dường như là yếu tố tiêu cực với USD. Hỗ trợ gần nhất là ở mức 106.50 trước khi kiểm tra lại mức 106.10/20 trong khi đó kháng cự đang là 106.90/00 và xa hơn là 107.35/40 ở trên.

CHF

EUR/CHF đã có những hành động giá đáng chú ý gần đây mặc dù cặp tỷ giá này vẫn chưa thể thoát  ra khỏi vùng giá 1.05. Dòng tiền trong hai ngày vừa qua khá rõ ràng khi thị trường đồng loạt “short cover” cặp tiền này, tuy nhiên 1.0580/00 vẫn chứng tỏ là đỉnh ngắn hạn quan trọng từ đầu tháng đến giờ khi vùng giá này vẫn được giữ vững. Trong khi chúng tôi, nhìn chung, nghiêng về khả năng tâm lý “risk on” sẽ còn tiếp diễn ít nhất cho đến hết tuần này, thì tôi vẫn khá tự tin khi bán xuống từ vùng đỉnh 1.06 trên cặp tiền này, đặc biệt nếu chúng tôi thấy hành động giá đáng chú ý– điều mà đã xảy ra vào cuối tháng trước xuất hiện (cuối tháng 3, cặp tỷ giá này đã tăng mạnh lên vùng 1.0620s nhưng nhanh chóng quay đầu giảm mạnh vào ngày hôm sau). Tương tự, “buy on dip” khi tỷ giá rơi xuống mức dưới của vùng 1.05 là một kế hoạch không tồi tại thời điểm này khi chúng ta nhìn vào sự mức tăng vọt của tiền gửi không kỳ hạn khi tỷ giá xuống đến gần 1.05. Ít nhất chúng ta cũng có một điểm dừng lỗ rõ ràng trong phương án mua lên tại đây. Chúng tôi không có quan điểm rõ ràng trên cặp tỷ giá USD/CHF nên vẫn sẽ tập trung vào EUR/CHF ở thời điểm hiện tại.

AUD / NZD / CAD

Thị trường những ngày qua đã giao dịch như thể phe long USD sắp sửa chiến thắng. Nhưng sự phá vỡ xuống dưới mức 107 ngày hôm qua trên cặp USD/JPY và 1.40 ở cặp USD/CAD đã khiến một số vị thế long đó phải đóng lại. Tuy nhiên, như chúng tôi đã quan sát trong tuần trước, những tín hiệu hành động giá từ một cây nến ngày thường không có ý nghĩa 24 giờ sau đó, do đó tôi kỳ vọng động thái bán tháo đồng Dollar Mỹ vừa qua chỉ mang tính chất tạm thời. Vì lý do đó, tôi cân nhắc vào thêm vị thế mua đồng USD trên các cặp tiền NZD/USD và USD/CAD khi giá tiến đến các vùng đỉnh/đáy đã tạo giữa tháng 4 vừa qua (0.6131/1.3857). tỷ giá AUD/USD đã tăng hơn 1.5% so với mức đỉnh giữa tháng 4 nên tôi sẽ bỏ qua ý tưởng short cặp tiền này, cũng bởi vì đồng tiền này đang có sự tương đồng cao với diễn biến trên thị trường chứng khoán. Về phía Kiwi, nếu đồng tiền này quay trở lại vùng đỉnh đã đề cập phía trên, tôi sẽ giảm thêm vị thế và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ