[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 20/04/2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 20/04/2020

17:09 20/04/2020

Thị trường giao dịch im ắng, trung lập đối với GBP, bearish đối với EUR, CAD, AUD

JPY

Thị trường khá tĩnh lặng, không có nhiều biến động trong phiên giao dịch châu Á sang đến đầu phiên London hôm nay, mặc dù có một số tin nổi bật về việc dầu sụt giảm (thị trường bị ảnh hưởng mạnh nhất là dầu thô WTI và các các hợp đồng tương lai kỳ hạn gần nhất). Tình hình COVID 19 tiếp tục cải thiện và viễn cảnh lệnh phong tỏa được dỡ bỏ đang gần hơn bao giờ hết, tuy nhiên câu hỏi lớn nhất bây giờ là các số liệu về dịch bệnh sẽ tiếp diễn như thế nào, và đó cũng là nhân tố then chốt quyết định cách thị trường phục hồi như thế nào (trong bối cảnh vẫn chưa có vắc xin). Thị trường chứng khoán có vẻ như đang cho thấy dấu hiệu phục hồi theo dạng V-shaped tuy nhiên tôi vẫn sẽ giữ quan điểm thận trọng của mình. Tỷ giá USD/JPY đang bị “nhốt” trong vùng 107 và chúng tôi vẫn đang giao dịch trong một biên độ rất hẹp với thiên hướng nghiêng về “short” hơn, một đợt sóng giảm dứt khoát và đóng cửa dưới 107 sẽ là dấu hiệu củng cố hơn cho quan điểm này. 106.90/107.00 vẫn đang là hỗ trợ đáng tin cậy phía dưới, xa hơn là vùng 106.10/20. Kháng cự gần nhất tại 108.10/20 với mức cao hơn nằm ở 108.50/60. Không có nhiều tin tức quan trọng trong ngày hôm nay.

AUD,NZD,CAD.

Tin tức cuối tuần vừa qua cho thấy có vẻ Thống đốc các tiểu bang cuối cùng cũng đồng ý với ý kiến của Tổng thống Donald Trump về việc mở cửa trở lại nền kinh tế, và đó có thể chính là kịch bản cho đợt bán tháo tiếp theo của thị trường chứng khoán mà tôi đã nhìn thấy từ trước với việc mở cửa quá sớm. Điều đó có thể sẽ mất một khoảng thời gian để diễn ra tuy nhiên chúng ta cần quan sát kỹ các hành động giá để có được những cơ hội mua bán tốt khi thị trường chứng khoán quay đầu giảm trở lại. Về phía tích cực, Newzealand sẽ dỡ bỏ lệnh phong tỏa trong vòng 1 tuần nữa và có vẻ như quốc gia này đang khống chế tốt được tình hình, do đó tôi sẽ rút lại quan điểm short đồng tiền này ở thời điểm hiện tại. Về tổng quan tôi vẫn duy trì quan điểm “risk off” của mình nhưng tôi sẽ ưu tiên thể hiện quan điểm đó qua việc “short” các đồng tiền hàng hóa là AUD và CAD cùng với những đồng tiền của những quốc gia mới nổi đang ở trong tình trạng bi thảm trong tình cảnh đại dịch như hiện nay. Thật thú vị khi thấy các đồng tiền dầu mỏ đang không duy trì được đà giảm mặc dù dầu thô đang lao dốc, tuy nhiên tôi cũng không quá lo lắng về quan điểm bearish CAD của mình do bức tranh u ám của nền kinh tế Canada vẫn đang tiếp tục được thể hiện.

GBP

Cable tiếp tục giao động lên xuống khó lường trong vùng giá 1.25. Xu hướng hiện tại cho đồng bảng Anh là không rõ ràng khi tỷ giá cặp EUR/GBP gần như không biến động trong những phiên giao dịch gần đây. Về tổng quan, thị trường đang trong trại thái chờ đợi các diễn biến tiếp theo về tình hình phong tỏa (nới lỏng/tăng cường) cả ở nước Anh và cả các quốc gia khác. Quá trình này sẽ phải mất một khoảng thời gian do đó tình trạng buồn tẻ của thị trường hiện tại nhiều khả năng sẽ kéo dài trong vài ngày, hoặc thậm chí lên đến hàng tuần nữa. Chúng tôi giữ quan điểm trung lập ngắn hạn cho GBP với bias thiên về “bearish” trong dài hạn.

CHF

Tỷ giá EUR/CHF khởi đầu khá im ắng sáng nay sau một tuần biến động. Tỷ giá đang ở rất gần vùng 1.05 với các quỹ tiền mặt đang là nhân tố chính mua vào CHF trong tháng này (mặc dù chúng tôi không thấy họ mua nhiều vào thứ 6 vừa rồi). Trong khi các tin tức ở khu vực Châu âu nhìn chung đang trở nên tích cực hơn thì bối cảnh chủ đạo cho bức tranh kinh tế toàn cầu hiện nay vẫn còn đang rất thận trọng mặc cho thị trường chứng khoán có sự phục hồi đáng kể những tuần vừa qua. Tâm điểm tuần này của Eurozone sẽ nằm ở nước Ý khi quốc gia này đang được đánh giá lại xếp hạng tín dụng bởi S&P. Một sự tụt hạng sẽ tạo áp lực thêm áp lực bán xuống cặp EUR/CHF. Ngày hôm nay dữ liệu về tiền gửi không kỳ hạn của Thuy Sỹ cũng sẽ được chú ý trở lại. Chúng tôi tiếp tục ủng hộ quan điểm “sell on rallies” trên cặp tỷ giá EURCHF.

EUR

Đồng tiền này đươc giao dịch chậm rãi khi vào đầu phiên London, trong lúc hầu hết các tin tức trên mặt báo sáng nay đều là về việc mất giá của dầu mỏ. Mặc dù trữ lượng dầu trong kho là một nhân tố thiết yếu trong câu chuyện này, thì việc nhu cầu tiêu thụ sụt giảm trên toàn thế giới là điều chắc chắn không thể bị xem nhẹ. Mặc dù về tổng quan các tin tức vẫn đang theo chiều hướng tích cực về việc có thể dịch bệnh đang cho thấy đỉnh điểm tại nhiều quốc gia, thì hậu quả kinh tế của cuộc khủng hoảng sức khỏe này vẫn chưa thể được tính toán đầy đủ, và tôi cho rằng tâm lý rủi ro còn có thể xuống thấp nữa. Hành động giá của đồng EUR vẫn đang khá chậm chạp trong tháng này. Đội ngũ chiến lược của chúng tôi đã hạ dự báo tỷ giá EURUSD xuống còn 1.06 vào cuối năm, trong đó nhấn mạnh quan ngại về vấn đề tăng trưởng và nợ trong khu vực. Về vấn đề nợ, việc đánh giá lại xếp hạng tín dụng BBB của Italy tại Standard and Poor’s sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này. Tôi vẫn khó có thể lạc quan vào khả năng tăng giá của EUR mặc dù có những tin tức khả quan về đỉnh điểm của dịch bệnh và kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế. Do đó tôi sẽ tiếp tục giữ chiến lược sell on rallies đối với đồng tiền này khi tỷ giá đang tiếp cận vùng 1.0900/15 trước mắt.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ