[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 07.05.2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 07.05.2020

17:30 07/05/2020

Short USD/JPY, chờ đợi cơ hội gia tăng vị thế long USD so với AUD, NZD, CAD. Sell on rally GBP/USD, EUR/USD.

JPY

Tokyo đã trở lại sau kỳ nghỉ dài tuần lễ vàng, mặc dù tôi đã hình dung hoạt động giao dịch sẽ không sớm trở lại mức bình thường cho đến tuần sau, thì đã có những dấu hiệu cho thấy lực mua lên USD/JPY từ các tổ chức trong nước và điều đó khiến nhiều người bất ngờ, trong đó có tôi, khi chỉ mới ngày hôm qua thôi các cặp chéo X-JPY vẫn đang trong đà giảm khá sâu. EUR/JPY đang ở vùng giá rất quan trọng và xu hướng bearish trên cặp tỷ giá này đang được củng cố bởi hành động đóng cửa và giữ giá dưới hỗ trợ đêm qua. Dòng tiền khá trầm lắng mặc dù chúng tôi đã chú ý thấy động lượng bán ra trên các cặp chéo X-JPY. Chứng khoán vẫn khá vững, còn lợi suất trài phiếu thì tăng lên, dù vậy thị trường đã phớt lờ đi điều này (mặc dù đây có thể không phải là tin tốt trong bối cảnh lãng phí tài chính như hiện nay). Thật khó để nhìn rõ đâu là yếu tố chính đang điều hướng cho tỷ giá ngoài động lượng vào lúc này, và trong khi chúng tôi nhìn thấy một vài quỹ tiền thật nước ngoài đã mua vào JPY ngày hôm qua, thì về phía bản thân tôi vẫn chưa vội vàng vào cuộc lúc này trong bối cảnh thị trường Tokyo chưa quay trở lại như bình thường. Tôi đã giảm bớt các vị thế short các cặp chéo JPY trong tình hình này và để lại vị thế lõi short USD/JPY; 106.00/10 là vùng hỗ trợ đầu tiên với 105.15/25 bên dưới, ở chiều ngược lại 106.35/40 là kháng cự gần nhất với mức quan trọng hơn ở 107.00/10 phía trên.

AUD, NZD, CAD

Thật khó để đọc được hành động giá gần đây của những đồng tiền này, tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng với các vị thế mua USD để bán ra AUD, NZD, CAD ở chiều ngược lại, trong khi đang chờ đợi một tín hiệu bán tháo mạnh mẽ hơn từ thị trường chứng khoán hoặc lực mua USD rõ ràng từ các quỹ tiền thật để gia tăng vị thế của mình. Không có nhiều thay đổi đáng chú ý tuy nhiên những bước giá trong ngày có thể khá đáng kể. Tôi đang chờ đợi cơ hội để gia tăng thêm vị thế long USD khi tỷ giá tiến về các mức 0.6500, 0.6130 và 1.3930 trên các cặp tiền AUD/USD, NZD/USD và USD/CAD tương ứng.

EUR

Đồng EUR tiếp tục đối mặt với áp lực. Sức mạnh bao trùm của đồng USD vào hôm qua, kết hợp với việc thị trường chứng khoán không thể mở rộng đà tăng khi mối bất hòa giữa Mỹ và Trung Quốc được hâm nóng trở lại. Với việc các ngân hàng Anh sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ vào ngày mai, các hoạt động giao dịch có thể dần giảm bớt vào buổi chiều phiên Âu, hoặc có thể sớm hơn nữa. Tâm điểm của hôm nay sẽ là số liệu thất nghiệp tại Mỹ và ngày mai là bảng lương phi nông nghiệp (NFP), dù tôi vẫn cho rằng dữ liệu quan trọng nhất sẽ là con số phản ánh hoạt động kinh tế sau khi các lệnh phong tỏa được dỡ bỏ trên diện rộng, điều đang dần đồng thời diễn ra tại Châu Âu và Mỹ. Chúng tôi khá trung lập vào lúc này, nhưng có thể nghiêng về hướng Sell on rally khi EUR quay lên vùng 1.09. Theo quan điểm của tôi thì khi giá giảm về dưới 1.0720/30 sẽ thúc đẩy việc mở trạng thái Short ngay lập tức.

CHF

Tỷ giá EUR/CHF vẫn không thể tăng được khi mà đồng EUR vẫn đang chịu áp lực bán ra, dù vậy giá cũng vẫn chưa đến mức đe dọa vùng 1.0500/10. Trường hợp cơ sở đó là hoạt động giao dịch ngoại hối sẽ dần trở nên trầm lắng vào hôm nay khi nước Anh bước vào kỳ nghỉ dài đến hết tuần kể từ ngày mai. Chiến thuật của chúng tôi nhìn chung không thay đổi. Trong trung hạn, chúng tôi đánh giá EUR/CHF bearish, tuy nhiên vẫn khuyến nghị nên giao dịch linh hoạt ở hai biên của vùng giao dịch vào thời điểm này, bởi xu hướng dài hạn phải cần thêm thời gian để thiết lập. Cặp tỷ giá USD/CHF tiếp tục đi ngang trong giai đoạn này.

GBP

BOE đã công bố giữ nguyên chính sách tiền tệ vào sáng sớm phiên London, và trong khi Cable không phản ứng quá mạnh lúc tin ra, thì nó cũng tăng nhẹ lên trên vùng 1.24 bởi thị trường xem đây là cơ hội để chốt lời các trạng thái trước khi UK nghỉ lễ đến hết tuần. Đà bán tháo ngày hôm qua đã khiến Cable giảm mạnh xuyên thủng vùng hỗ trợ mà chúng tôi từng đề cập và hướng thẳng đến mức 1.2309. Những cú hồi của Cable đang gặp cản tại 1.2390/1.2410 và vùng kháng cự gần này sẽ duy trì trong hôm nay. Nếu tỷ giá phá vỡ mức này sẽ trigger hàng loạt động thái chốt lời nhưng nhìn chung chúng tôi vẫn duy trì quan điểm bearish với GBP và chờ thời cơ Short khi giá bật lên vùng 1.2430. Cuối cùng, cần lưu ý rằng mặc dù có đợt bán tháo hôm qua, nhu cầu của quỹ tiền mặt vẫn đáng kể trong suốt buổi chiều hôm qua.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ