[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 01.05.2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 01.05.2020

17:51 01/05/2020

Short GBP/USD, EUR/USD, bán ra các cặp chéo X-JPY thay vì USDJPY, giao dịch trong biên độ đối với EUR/CHF.

GBP

Một kết thúc khá ấn tượng vào cuối tháng cho Sterling và một số đồng G10. Cable đã tăng mạnh vào giữa tháng 4 lên mức 1.2644 trong tình trạng bất ổn toàn thị trường, để rồi đợt điều chỉnh sau đó đã tạo nên một mô hình 2 đỉnh khá bắt mắt và đường trung bình động 200 ngày cũng nằm tại mức 1.2656 - liệu đây có phải là dấu hiệu tạo đỉnh của đợt sóng điều chỉnh trên đồ thị tuần?. Quan điểm này cũng phù hợp với nhận định bearish về mặt dài hạn đối với đồng GBP cũng như tầm nhìn tăng giá cho đồng USD trong tương lai gần của chúng tôi, điều mà còn được hỗ trợ bởi tính thời vụ khi đồng Dollar Mỹ thường có xu hướng lên giá vào tháng 5. Tôi sẽ short GBP/USD tại đây và sẽ đánh giá lại vị thế khi tỷ giá tăng vượt qua mức 1.2650/60, mức kháng cự trước mắt cần chú ý là 1.2595/00 và hỗ trợ nằm tại 1.2530 và 1.2475/80.

JPY

Một ngày cuối tháng ngoạn mục khi đồng USD bị bán tháo trên hầu hết các cặp tỷ giá ngoại trừ USD/JPY, và điều này đã giúp chúng ta chứng kiến những bước tăng rất ấn tượng và có phần quá khích trên các cặp chéo X-JPY. Một vài vị thế short của chúng tôi đã bị dừng lỗ khi tỷ giá quét qua vùng 106.90/00. Có lẽ không cần phải nhắc lại, chúng tôi vẫn giữ quan điểm bullish đối với đồng Yên Nhật tuy nhiên sẽ tìm kiếm cơ hội mua vào JPY trên các cặp chéo (chủ yếu là đối với GBP và AUD). Chúng tôi vẫn đang khá hoài nghi và có chút bối rối về đợt phục hồi này của thị trường chứng khoán, và với mức độ phản ánh vào giá của các tin tức tốt đã có như hiện nay (dỡ phong tỏa, thuốc trị liệu của công ty Gilead) chúng tôi nghĩ đã đến lúc vào cuộc để bán ra các tài sản rủi ro (chứng khoán). Đồng USD nhiều khả năng sẽ có tiến triển tích cực trong thời gian tới với sự trợ giúp của tính chất thời vụ (đồng USD có xu hướng tăng giá vào tháng 5), USD/JPY có lẽ sẽ không biến động nhiều do vậy chúng tôi sẽ tìm kiếm cơ hội trên những cặp chéo X-JPY. AUD/JPY dường như phản ứng mạnh với vùng kháng cự 69.50/70.00 và đường trendline tăng từ tháng 3/2020 cũng đã bị phá vỡ, tương tự, GBP/JPY cũng đã bị từ chối tại vùng 135.50/70, trên cặp USD/JPY vùng hỗ trợ ngắn hạn nằm ở 106.90/00 với 106.10/20 bên dưới, kháng cự cần chú ý ở 107.40/50 với mức cao hơn tại 107.10/20.

AUD NZD CAD

Tuy quan điểm chủ đạo là chứng khoán sẽ giảm trở lại vùng đáy tháng 3, nhưng tôi đang khá hoài nghi nếu lý do bán ra bây giờ đơn giản chỉ vì đã qua cuối tháng. Tôi đang nghiêng về khả năng mức giá hiện tại có thể sẽ là vùng canh mua của những nhà đầu tư đã lỡ mất đợt sóng phục hồi vừa qua, do đó tôi sẽ không quay trở lại long USD ở thời điểm hiện tại. Hành động giá trên các cặp tiền khá thú vị, đặc biệt là với các đồng Châu đại dương khi cả hai đều mất giá khá mạnh trong khi EUR và GBP vẫn giữ được đà tăng trong 24 giờ qua. Như tôi đã đề cập một vài lần trong qua khứ, chú ý quá nhiều vào hành động giá từ một ngày sang đến ngày hôm sau trong bối cảnh thị trường hiện tại có thể không mang lại hiệu quả, nhưng tôi cảm thấy khá thoải mái khi đồng Dollar Mỹ đã cho thấy dấu hiệu tích cực với việc chứng khoán bắt đầu lung lay. Bài phát biểu của Thống đốc ngân hàng trung ương Cannada - ông Poloz đêm qua đã bị thị trường bỏ qua khá nhiều bởi nhiệm kỳ của ông đã gần kết thúc. Tôi vẫn tìm kiếm cơ hội để buy on dip USD với đối trọng bán ra là các đồng tiền hàng hóa ở các mức giá 0.6500 trên AUD/USD, 0.6130 trên NZD/USD và 1.3930 trên USD/CAD.

CHF

EUR/CHF đang ở giữa của vùng giá sideway và không có xu hướng rõ ràng hiện tại. Dòng tiền mua bán nhìn chung cũng đang khá nhạt nhòa đối với đồng CHF trong thời gian gần đây. Mặc dù tầm nhìn trung và dài hạn của chúng tôi vẫn là bearish, nhưng ở thời điểm hiện tại chúng tôi ưu tiên cho chiến lược mua bán trong biên độ trên cặp tỷ giá này hơn. Một phương án hợp lý bây giờ là mua vào khi giá giảm xuống 1.0530 và vào thêm vị thế trên đường xuống 1.0510/15. Ở chiều còn lại, 1.06 vẫn là vùng kháng cự thu hút nhiều sự chú ý của bên bán, do đó bất cứ cú bật tăng nào hướng đến vùng 1.0580/95 cũng sẽ là cơ hội tốt để vào thêm vị thế bán. 0.9600 là mức hỗ trợ khá quan trọng trên cặp tỷ giá USD/CHF và vùng giá này cũng có tương đồng cao với mức kháng cự 1.10 trên cặp EUR/USD.

EUR

Cuộc họp ECB hôm qua không có nhiều tin tức gây chấn động, nếu có gì đáng chú ý nhất thì đó là sự thất vọng với việc không gia tăng chương trình PEPP (Mua tài sản khẩn cấp ứng phó tác động đại dịch) và không có gì tích cực về hoạt động giao dịch tiền tệ trực tiếp (Outright Monetary Transaction – OMT). Ngày cuối tháng chứng kiến lực mua rất lớn đối với đồng Euro trong khi giới đầu cơ bắt đầu bán ra, và sự chênh lệch dòng tiền mua bán này đã đẩy tỷ giá EUR/USD lên trên mức 1.0970. Các đồng G10 khác như Cable cũng ghi nhận sự tăng giá ấn tượng đối với USD. Với việc thị trường chứng khoán có dấu hiệu rung lắc, chúng tôi đã nhận định đây là cơ hội để mua vào USD khi đồng tiền này đang trong một đợt bán tháo dường như chỉ là ngắn hạn. Thêm vào đó, chu kỳ thời vụ đang đứng về phía đồng Dollar khi tháng 5 thường là tháng tăng giá của đồng tiền này (chỉ số DXY đã tăng giá vào tháng 5 trong suốt một thập kỷ qua cho đến năm 2017) cùng với việc giá hợp đồng chứng khoán tương lai tiếp tục sụt giảm đêm qua. Chiến lược ưu tiên của chúng tôi là short EUR/USD ở mức giá hiện tại và sẽ đánh giá lại vị thế nếu tỷ giá vượt qua 1.1000/10. Việc thiếu vắng các sóng điều chỉnh giảm khi đồng USD tăng giá tại một số thị trường khác là một điều đáng quan ngại cho chiến lược này trong ngắn han. Một đợt sụt giảm xuống dưới mức 1.0900/20 nhiều khả năng sẽ thu hút thêm lực bán khi đây là vùng hỗ trợ trong đợt tăng giá ngày hôm qua. Không có tin tức quan trọng nào trong khu vực Eurozone ngày hôm nay nên có lẽ đây sẽ là một phiên giao dịch khá buồn tẻ, mặc dù chắc chắn thị trường tiền tệ sẽ bị ảnh hưởng nếu chứng khoán bị bán tháo mạnh hơn nữa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ