[Phiên Giao Dịch Châu Á] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan ngày 09/04/2020

[Phiên Giao Dịch Châu Á] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan ngày 09/04/2020

11:59 09/04/2020

Chúng ta hãy tham khảo chiến lược giao dịch của big boyz trong ngày hôm nay nhé!

JPY

Không có nhiều điều mới mẻ và tôi ưu tiên đứng ngoài quan sát đối với cặp USDJPY ở thời điểm hiện tại. Tôi vẫn giữ quan điểm “bullish” đối với cặp chéo CHFJPY mặc dù hành động giá đang thiếu đi động lượng tăng rõ ràng. Kháng cự phía trước ở 109.40/50 và hỗ trợ tại 106.90/40.

GBP

GBPUSD đang tích lũy ngay phía dưới vùng kháng cự 1.24xx. Tôi ưu tiên chiến thuật vào lệnh short khi giá tiến vào vùng kháng cự với mức dừng lỗ chặt

EUR

Lực mua từ các quỹ tiền mặt và các tập đoàn giúp đẩy giá trị đồng EUR lên cao hơn vào ngày hôm qua tuy nhiên sang đến ngày hôm nay động thái này có vẻ như đã yếu đi nhiều. Tôi giữ quan điểm trung lập tại thời điểm hiện tại nhưng môt đợt sụt giảm xuống dưới 1.0830 trên cặp EURUSD có thể là một tín hiệu xấu cho đồng tiền chung này.

AUD

Và cứ như thể thị trường chứng khoán Mỹ đang bước vào một giai đoạn tăng giá mới. Kinh tế đang trong tình trạng kiệt quệ và mọi người thì lại đang đặt cược vào một tương lai thịnh vượng. Aussie đang thể hiện sự vượt trội khi tỷ lệ phòng hộ tại các quỹ tiền thật lại đảo ngược một lần nữa. Tôi không thể chống lại ý nghĩ rằng tất cả mọi động thái tích cực trên chỉ là phản ứng quá đà của thị trường trong một hi vọng về sự phục hồi quá sớm của kinh tế. Mặc tôi vẫn giữ hơi nghiêng bề “bearish” đối với đồng USD (do tình hình dịch bệnh tại quốc gia này đang leo thang nhanh nhất trong các nước phương tây) nhưng điều đó không có nghĩa là bullish đối với cặp AUDUSD. Australia đang là một trong những quốc gia có nền kinh tế mong manh nhất ở thời điểm hiện tại khi nợ của các hộ gia đình đang ở mức kỷ lục và thị trường bất động sản đang chầu chực nổ tung. Mối liên hệ giữa kinh tế Trung Quốc và Thế giới đã thay đổi về cơ bản trong dài hạn và điều đó sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến triển vọng kinh tế của nước Úc sau này. Một giai đoạn kinh tế cũ sẽ bị bỏ lại phía sau khi thế giới bắt đâu chuyển hướng sang các dạng năng lượng tái tạo, và những tầng lớp lãnh đạo lười biếng, nặng nề và không hiệu quả, những người mà từ chối chấp nhận thực tế này đã không hề có một chính sách nào đưa đến những thay đổi cần thiết để hướng đến một nền kinh tế năng động, linh hoạt và hiện đại hơn. Với tỷ giá hiện tại ở mức 0.6250 tôi khuyến nghị nắm giữ vị thế short, và thậm chí còn tốt hơn nếu short Aussie đối với các đồng tiền dự trữ như CHF, JPY, GBP, USD.

NZD

Có lẽ dã đến lúc cân nhắc thêm Kiwi vào danh mục các đồng tiền để short. Trong một bình luận không được chú ý sáng nay của kinh tế gia trưởng RBNZ đã nhắc đến khả năng về một gói nới lỏng nhắm đến các tài sản nước ngoài. Đây rõ ràng là một động thái can thiệp tỷ giá trực tiếp và với một nền kinh tế mở nhỏ như Newzealand tôi nghĩ điều này sẽ có một tác động thực sự. Chúng ta không cần thiết phải vội vã nhảy vào luôn ngay từ đây, tôi khuyến nghị một chiến lược bán rải khi giá tăng từ mức 0.6020 cho đến 0.6150.

CAD

Thật không khả thi để có một quan điểm rõ ràng đối với đồng tiền này trước thềm cuộc họp OPEC cực kỳ quan trọng, mặc dù thị trường vẫn mua ròng. Tuy nhiên một động thái giảm mạnh xuyên phá qua mức 1.3800 trên cặp USDCAD sẽ là một tín hiệu đáng chú ý để mua vào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ