Phe gấu xuất hiện trong ngày hợp đồng tương lai dầu thô WTI đáo hạn

Phe gấu xuất hiện trong ngày hợp đồng tương lai dầu thô WTI đáo hạn

18:25 19/05/2020

Những chú bò trên thị trường tương lai dầu WTI đã dừng bước khi xuất hiện dấu hiệu của tâm lý lo ngại trong phiên giao dịch châu Âu, trong bối cảnh các hợp đồng tương lai tháng 6 sẽ đáo hạn vào thứ Ba.

Các nhà đầu tư vẫn cảnh giác, đặc biệt trong giai đoạn hết hạn hợp đồng tháng 5 đã khiến dầu Mỹ rơi vào lãnh thổ tiêu cực lần đầu tiên trong lịch sử giao dịch dầu mỏ.

"Vàng đen" đã đình trệ chuỗi tăng năm ngày liên tiếp và giảm nhẹ 0.5% trong vài giờ qua, hiện giao dịch ở mức $31,76/thùng. Nhà đầu tư nhận thức được sự nghiêm trọng khi trước đó CFTC cảnh báo về việc giá có thể quay về mức âm thời điểm đáo hạn.

WTI đã tăng 8% vào thứ Hai và đạt mức cao nhất trong 2 tháng quá tại $33,32/thùng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ dầu có dấu hiệu quay trở lại, khi các chính phủ dỡ bỏ lệnh phong tỏa và cố gắng mở cửa trở lại hoạt động kinh tế.

Hơn nữa, sự tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu OPEC+ cũng như việc cắt giảm tự nguyện được đề xuất bởi các nhà sản xuất chính của OPEC tiếp tục hỗ trợ cho giá dầu phục hồi. Ngoài ra, tâm lý thị trường cũng được cải thiện nhờ những tín hiệu tính cực từ quá trình nghiên cứu vaccine cho coronavirus.

Nhà phân tích năng lượng John Kemp nhận định rằng: "Hôm qua, giá dầu tương lai WTI tháng 6 đã bị đẩy lên mốc cao nhất chỉ 1 ngày trước khi đáo hạn, với 34 triệu thùng đang chờ được giao hàng, một con số khá lớn."

Ông cũng cho biết: "Các quan chức của CME gần như chắc chắn đã liên hệ với mọi nhà môi giới cũng như những người đang giữ hợp đồng tháng 6 sắp đáo hạn để tìm hiểu ý định của họ với khoản đầu tư này (đóng hợp đồng, roll over, hay giao hàng) và đảm bảo không ai có ý định trốn tránh ngày đáo hạn.

Các mốc giá quan trọng đối với dầu WTI hiện nay: mức kháng cự gần nhất đang ở $32,91 (đỉnh của ngày hôm nay), cao hơn là $33.10. Ngoài ra,đường trung bình DMA 5 ngày tại $30.15 sẽ là mục tiêu của phe bán, tiếp theo sẽ là $29.53.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ