Phát biểu của Thống đốc Ueda gần như bác bỏ khả năng BoJ sẽ thay đổi chính sách

Phát biểu của Thống đốc Ueda gần như bác bỏ khả năng BoJ sẽ thay đổi chính sách

18:05 25/04/2023

Những phát biểu của ông Ueda vào thứ Ba càng làm giảm khả năng thắt chặt chính sách trong cuộc họp vào thứ Sáu của ngân hàng trung ương.

Thống đốc BoJ, ông Kazuo Ueda
Thống đốc BoJ, ông Kazuo Ueda

Điều này có thể khiến USD/JPY tăng cao hơn. 

Thông thường, bất kỳ ngân hàng trung ương nào giữ một tỷ giá cố định (peg) sẽ không được nhiều người quan tâm cho đến ngày quyết định chính sách, bởi họ không thể gợi ý trước bất kỳ thay đổi nào.

Tuy nhiên, những bình luận của ông Ueda ngày hôm nay lại khiến thị trường phải chú ý. Ông không chỉ nói rằng chính sách kiểm soát đường cong lợi suất vẫn phù hợp, mà còn cho rằng thắt chặt ngay bây giờ có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai. Nếu BoJ thực sự tăng lãi suất vào thứ Sáu thì uy tín của họ sẽ suy giảm.

Lưu ý rằng BoJ đã liên tục phủ nhận sẽ có chu kỳ thắt chặt sau chính sách vào tháng 12 của Thống đốc Kuroda, mặc dù điều này khiến lợi suất tăng. Rất nhiều trader đang suy đoán rằng nếu có bất kỳ thay đổi nào thì đó là Ueda đang dự định sẽ thắt chặt vào thứ Sáu, do đó ông ấy cần phải hành động nhiều hơn nữa để thuyết phục thị trường rằng không phải như vậy.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ