Phân tích tỷ giá GBP/USD: Mô hình Vai-đầu-vai trên biểu đồ H4 trước cuộc họp của BOE

Phân tích tỷ giá GBP/USD: Mô hình Vai-đầu-vai trên biểu đồ H4 trước cuộc họp của BOE

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:19 18/06/2020

GBP/USD phục hồi từ mức đáy ngày thứ Tư xung quanh 1.2510. Phe bán cần xác nhận từ mức hỗ trợ trên khung thời gian Monthly để nới rộng đà giảm. Một sự bứt phá lên trên mức đỉnh tuần trước sẽ vô hiệu hóa mô hình kỹ thuật giảm giá.

GBP/USD phục hồi lên 1.2560 trong đầu phiên giao dịch châu Á. Cặp này đã giảm trong hai ngày qua sau khi đảo chiều từ mức đỉnh tuần này ở gần 1.2688. Tuy nhiên, phe bán đang chờ xác nhận về sự hình thành của mô hình giảm giá trước cuộc họp chính sách tiền tệ quan trọng của BOE.

Ngoài đường neckline của mô hình vai-đầu-vai, hiện đang ở 1.2500, một đường xu hướng tăng dần từ ngày 17/05, hiện ở mức 1.2460, cũng đang hạn chế đà giảm của cặp này.

Do đó, một sự bứt phá dứt khoát xuống dưới 1.2460 là cần thiết để giúp phe bán nhắm tới mục tiêu tiếp theo ở vùng dưới 1.2200, khi mô hình giảm giá hoàn thiện. Mặc dù, mức đỉnh ngày 26/05 ở 1.2633 và ngày 19/05 ở gần 1.2300 có thể sẽ hạn chế đà giảm này.

Ngược lại, một sự bứt phá lên phía trên mức đỉnh tuần này xung quanh 1.2688 sẽ khiến chiến thuật giao dịch trên bị mất giá trị. Trong trường hợp đó, phe mua có thể đẩy giá GBP/USD lên vùng đỉnh tháng này ở 1.2813.

Những mức quan trọng cần theo dõi trong ngày.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ