Phân tích tỷ giá GBP/USD: Liệu đường trung bình động MA 200 ngày có thể chặn được đà giảm?

Phân tích tỷ giá GBP/USD: Liệu đường trung bình động MA 200 ngày có thể chặn được đà giảm?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:30 22/09/2020

Cặp GBP/USD đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong 2 tháng, xung quanh khu vực 1.2725 vào đầu phiên giao dịch châu Âu. Tuy nhiên nó cũng đã bảo vệ thành công đường MA 200 ngày rất quan trọng và nhanh chóng phục hồi nhẹ sau đó.

Cặp tiền này đã nới rộng đà giảm sau khi từ chối mốc tâm lý 1.3000 và tiếp tục chịu một số áp lực bán trong phiên thứ 3 liên tiếp. Đồng Bảng Anh suy yếu nhẹ trên diện rộng trong bối cảnh lo ngại về một đợt phong tỏa mới trên toàn quốc nhằm ngăn chặn làn sóng nhiễm Covid-19 thứ hai.

Trên thực tế, Bộ trưởng Nội các Anh Michael Gove nói rằng những hạn chế mới sẽ được áp dụng ở Anh và Thủ tướng Boris Johnson sẽ trình bày chi tiết hơn vào cuối ngày hôm nay. Gove khuyến khích mọi người làm việc tại nhà nếu có thể. Điều này xảy ra trong bối cảnh lo ngại về Brexit vẫn còn dai dẳng, càng góp phần vào sự suy yếu của đồng Bảng Anh.

Cặp GBP/USD đã có ít phản ứng khá khi Thống đốc BoE Andrew Bailey nói rằng rằng sự phục hồi kinh tế của Vương quốc Anh diễn ra khá nhanh chóng và đáng kể, mặc dù rất không đồng đều. Bailey thừa nhận rằng nhu cầu lao động yếu và tỷ lệ thất nghiệp cao hơn con số được báo cáo. Dòng vốn đầu tư cũng rất yếu, nhưng thị trường nhà ở vẫn khá mạnh mẽ.

Mặt khác, đồng Dollar nới rộng đà tăng mạnh của ngày hôm trước và vẫn được củng cố bởi tâm lý risk-off bao trùm thị trường. Trong khi đó, nhịp giảm gần nhất trong vài giờ qua có thể được cho là do một số động thái kỹ thuật bên dưới đáy trước đó gần vùng 1.2765/60.

Với việc không có bất kỳ thông tin kinh tế quan trọng nào được công bố, những diễn biến mới nhất xung quanh tình hình Covid-19 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt tâm lý rủi ro trên thị trường. Do đó, điều này có thể ảnh hưởng đến xu hướng của USD và tạo ra một số cơ hội giao dịch trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Các mức quan trọng cần theo dõi

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ