Phân tích tỷ giá EUR/USD: Hãy chú ý tới phản ứng của ECB với đồng Euro

Phân tích tỷ giá EUR/USD: Hãy chú ý tới phản ứng của ECB với đồng Euro

13:36 21/01/2021

Đồng Euro tăng giá đã trở thành lo ngại của ECB và bất kì một động thái của NHTW này đều có tác động trực tiếp đến cặp EUR/USD

  • Tỷ giá EUR/USD đã điều chỉnh giảm trước quyết định lãi suất của ECB.
  • NHTW được dự đoán sẽ duy trì lãi suất và hoạt động mua trái phiếu.
  • ECB có khả năng sẽ gây sức ép lên đồng EUR bằng những bình luận, trong bối cảnh nền kinh tế đang phải đối mặt với nguy cơ suy thoái.

Đà tăng của EUR/USD đã chững lại trong 2 tuần qua và cặp này có thể sẽ suy yếu nếu Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) thể hiện quan điểm tiêu cực về sức mạnh của đồng tiền này vào thứ Năm.

Cặp tiền đang được giao dịch gần mức 1.2130, tương ứng mức tăng 0.3% trong ngày. Mặc dù đã “hạ nhiệt” so mức cao nhất trong nhiều tháng gần 1.2350 được quan sát vào đầu tháng này, nó vẫn duy trì ở mức cao hơn ít nhất 500 pips so với mức đáy gần 1.16 hồi đầu tháng 11.

ECB được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất và chương trình mua tài sản, do NHTW này đã tăng quy mô chương trình nới lỏng tại cuộc họp trước đó (hồi hồi đầu tháng 12/2020).

Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng NHTW sẽ gây sức ép lên đồng EUR bằng những bình luận.

Việc đồng Euro tăng giá đã nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà hoạch định chính sách vào tháng 12. "Lo ngại đã được chỉ ra về những rủi ro liên quan đến xu hướng tăng của cặp tỷ giá này có thể gây ra hậu quả tiêu cực cho lạm phát", ECB cho biết hồi tháng 12 năm ngoái.

Bên cạnh đó, nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu đang đối mặt với nguy cơ suy thoái do tình hình virus Covid-19 ngày càng nghiêm trọng và những căng thẳng chính trị ở Ý và các quốc gia khác.

EUR/USD có thể sẽ giảm xuống mức thấp nhất tại 1.2053 nếu NHTW sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ khi nói đến các tác động không mong muốn do đà tăng của đồng Euro. Kathy Lien của BK Asset Management cho biết: "Đồng Euro mạnh lên là một vấn đề đáng chú ý, tuy nhiên, việc tăng quy mô nới lỏng trong trường hợp nền kinh tế tiếp tục suy yếu cũng có thể giúp đạt được mục tiêu tương tự trong việc giảm nhu cầu mua vào đồng tiền này.” 

Các mốc kỹ thuật cần lưu ý 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ