Phân tích tỷ giá EUR/USD: Đà giảm ngắn hạn có thể diễn ra

Phân tích tỷ giá EUR/USD: Đà giảm ngắn hạn có thể diễn ra

12:46 20/02/2023

Đồng Euro đã giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng so với USD trước thềm Hoa Kỳ công bố các dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này.

Đà giảm của tỷ giá EUR/USD trong vài tuần qua dường như không đến từ khu vực EuroZone mà là do nền kinh tế Mỹ đã trở nên lạc quan hơn. Chỉ số Economic Surprise Index của Hoa Kỳ (ESI) (dùng để đo lường kết quả kinh tế so với kỳ vọng) đã tăng mạnh trong giai đoạn này, trong khi chỉ số ESI của khu vực đồng tiền chung Euro phần lớn không thay đổi, nhưng vẫn ở mức cao nhất trong 20 tháng.

Phân tích kỹ thuật biểu đồ ngày tỷ giá EUR/USD

image2.png

Từ đầu tháng đến nay đã chứng kiến các dữ liệu kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức đáng ngạc nhiên, bắt đầu từ dữ liệu về dịch vụ và việc làm cho đến Chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Năm tuần trước. Điều này đã dẫn đến việc thị trường đánh giá lại lộ trình lãi suất sắp tới từ Cục Dự trữ Liên bang - hiện mức đỉnh lãi suất của Fed đang được dự báo ở mức 5.3% so với con số 4.9% từ đầu tháng Hai. Đồng thời, kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay đang trở nên mong manh hơn. Sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cơ bản của Hoa Kỳ sẽ công bố vào thứ Năm và được dự báo sẽ tăng 3.9% so với quý trước.

image3.png

Trên biểu đồ kĩ thuật, diễn biến giá đi ngang được cho là sẽ tiếp tục trong thời gian tới dù giá vẫn đang nằm trên xu hướng tăng so với đường MA 200 ngày (biểu thị bằng những cây nến màu đen).

Trên biểu đồ ngày, hiện EUR/USD vẫn chưa phá vỡ bất kỳ ngưỡng kỹ thuật nào có thể đe dọa xu hướng tăng kéo dài gần 5 tháng qua. Mức thấp nhất trong tháng Một tại 1.0480 sẽ là ngưỡng hỗ trợ gần nhất. Một ngưỡng hỗ trợ mạnh là đường MA 200 ngày (hiện ở mức khoảng 1.0330). Việc giảm xuống dưới mức thấp nhất vào ngày 13/2 ở 1.0650 đã giúp hình thành mô hình ''Hai đỉnh'' trên biểu đồ 4H (các đỉnh lần lượt là mức cao nhất vào 9/2 và 14/2), mở ra khả năng giá đi xuống mốc 1.0480.

Biểu đồ 4H tỷ giá EUR/USD

image4.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ