Phân tích tỷ giá EUR/USD: Ba yếu tố dẫn dắt chính ở thời điểm hiện tại!

Phân tích tỷ giá EUR/USD: Ba yếu tố dẫn dắt chính ở thời điểm hiện tại!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:21 05/08/2020

Phe bán EUR/USD đã phải chịu khuất phục – nhưng liệu phe mua có thể quay trở lại chiếm quyền kiếm soát? Sau khi kiểm tra mốc 1.18, cặp tiền tệ được giao dịch nhiều nhất thế giới hiện đang ở “ngã ba đường” - cả về phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật.

Dưới đây là 3 sự kiện cần theo dõi trong một ngày nhiều biến động:

1. Hai tín hiệu sớm cho Bảng lương phi nông nghiệp

Tổng thống Donald Trump cho biết một "con số lớn" sẽ được công bố trong báo cáo việc làm hôm thứ Sáu này. Các nhà đầu tư sẽ có thể định hình kỳ vọng trước Bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 với nhiều dữ liệu hơn.

Báo cáo thị trường lao động khu vực tư nhân của ADP dự báo sẽ cho thấy sự gia tăng hơn 1 triệu việc làm vào tháng trước, một tốc độ chậm hơn so với tháng Sáu, mặc dù vẫn là tín hiệu tích cực. Điều cần phải lưu ý là các số liệu của nhà cung cấp số liệu bảng lương lớn nhất của Mỹ đã không còn chính xác trong những tháng gần đây.

Bản báo cáo quan trọng thứ hai là Chỉ số PMI phi sản xuất, mang đến cái nhìn tổng quát về ngành dịch vụ của Mỹ. Con số dự kiến là tiếp tục ở trên mức 50, cho thấy sự mở rộng, nhưng số liệu việc làm mới thu hút sự chú ý ở hiện tại. Các nhà đầu tư muốn xem liệu việc tuyển dụng đã bị ảnh hưởng bởi sự tái bùng phát của COVID-19.

2. Chương trình kích thích tài khóa

Đảng Dân chủCộng hòa đã báo cáo tiến trình thỏa thuận về gói cứu trợ mới cho nền kinh tế, nhưng tuyên bố rằng một thỏa thuận chỉ có thể hoàn tất vào tuần tới. Tranh cãi chính là về việc gia hạn gói $600/tuần tiền trợ cấp thất nghiệp - điều cần thiết để duy trì mức chi tiêu của người dân.

Kích thước tổng thể của gói kích thích này cũng có thể di chuyển thị trường. Đảng Cộng hòa khăng khăng đòi mức 1 nghìn tỷ USD trong khi đảng Dân chủ nhắm tới gấp 3 số tiền đó. Đối với các nhà đầu tư, càng nhiều, càng tốt, vì bất kỳ sự hỗ trợ nào đều được chào đón trong những hoàn cảnh tồi tệ này.

Đồng Dollar Mỹ đang trong xu hướng giảm cùng với lợi suất trái phiếu. Một chương trình kích thích tài khóa lớn hơn có nghĩa chính phủ phải vay nhiều hơn và có thể khiến lợi suất TPCP tăng, do đó giúp phần nào nâng đỡ đồng Bạc Xanh. Một gói cứu trợ quy mô nhỏ có thể khiến lợi suất TPCPđồng Dollar giảm.

3. Nỗi sợ hãi và sự hy vọng xung quanh COVID-19

Tốc độ lây nhiễm ở Mỹ đang có dấu hiệu giảm dần - và thị trường muốn thấy xu hướng đó được xác nhận. Mặt khác, số người chết trong ngày đã tăng vọt lên trên mốc 1,000 vào thứ Hai.

Hy vọng đến từ Novavax - một công ty nhỏ có trụ sở tại Maryiland đã công bố kết quả đầy hứa hẹn trong việc phát triển vắc-xin COVID-19. Các đối tượng tham gia thử nghiệm đã phát triển các kháng thể trung hòa cấp cao trong khi cho thấy ít tác dụng phụ.

Những thông báo như vậy đã và đang cổ vũ các nhà đầu tư và những diễn biến tiếp theo còn đang được chờ đợi. Đồng Dollar có thể tăng với những tin tức tích cực này.

Nhìn chung, các động thái tiếp theo của EUR/USD phụ thuộc nhiều vào tin tức trên 3 “mặt trận” này.

Biểu đồ EUR/USD trên khung thời gian H4

Phân tích kỹ thuật

Các chỉ báo động lượng trên biểu đồ H4 đã chuyển sang bearish, tuy nhiên cặp EUR/USD vẫn giao dịch phía trên các đường trung bình động MA 50, 100 và 200 trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối RSI đang ở mức trung lập.

Phe mua đang chiếm quyền kiểm soát, nhưng phe bán cũng đang nhăm nhe quay trở lại.

Mức kháng cự gần nhất là 1.1850, trong khi các mức tiếp theo ở 1.1909 (đỉnh năm 2020) và 1.20.

Mức hỗ trợ đang chờ ở 1.1780, trong khi các mức tiếp theo nằm ở 1.17 (mô hình double bottom) và 1.1625.

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ