Phân tích triển vọng vàng: Chiến lược giao dịch nào cho các nhà đầu tư?

Phân tích triển vọng vàng: Chiến lược giao dịch nào cho các nhà đầu tư?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

08:39 29/08/2022

Giá vàng nhìn chung có một tuần giao dịch tương đối ổn định, bất chấp tác động từ Fed trong khuôn khổ Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole.

XAU/USD giảm 0.74% trong khi XAU/JPY giảm 0.09% và XAU/AUD giảm 0.75%. Ở chiều ngược lại, XAU/EUR ghi nhận mức tăng khiêm tốn là 0.24%, theo sau là XAU/GBP tăng 0.17%.

Đà tăng của vàng hạn chế sau tuyên bố của Chủ tịch Fed Jerome Powell, khẳng định chắc nịch việc tăng lãi suất sẽ tiếp tục diễn ra trong những tháng tới. Điều này khiến lợi suất TPCP (không giới hạn ở lợi suất Mỹ) bật tăng ngay lập tức do kỳ vọng về một Fed hawkish. Nếu lợi suất thực tiếp tục leo thang thì vàng sẽ gặp nhiều khó khăn trong các phiên giao dịch tới.

Lịch kinh tế những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9 bao gồm các dữ liệu về tăng trưởng, lạm phát và việc làm từ Châu Âu và Bắc Mỹ. Lịch khá trầm vào đầu tuần, sau đó dày đặc hôm thứ 4 và giảm dần vào cuối tuần.

XAU/EUR chú ý theo dõi diễn biến lạm phát Đức trong tháng 8 được công bố vào thứ Ba tới. XAU/USD và XAU/CNH trở thành tâm điểm chú ý khi Mỹ và Trung Quốc lần lượt cập nhật kết quả báo cáo niềm tin của người tiêu dùng và chỉ số PMI sản xuất tháng 8. Pháp, Đức và Ý lần lượt báo cáo tỷ lệ thất nghiệp và dữ liệu lạm phát khu vực trong tháng. XAU/CAD thu hút sự chú ý khi Canada công bố kết quả GDP quý 2/2022. Vào thứ Năm, Ý và Mỹ sẽ lần lượt cập nhật kết quả GDP cuối cùng quý 2/2022 và báo cáo PMI sản xuất ISM tháng 8. Thị trường sôi động trở lại vào thứ Sáu với sự xuất hiện của báo cáo bảng lương NFPs và dữ liệu và tỷ lệ thất nghiệp Mỹ.

Weekly Fundamental Gold Price Forecast: Real Rates Problematic Again

Theo dữ liệu COT của CFTC, trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 8, các nhà đầu cơ đã giảm vị thế net-long HĐTL vàng từ 144,036 xuống 127,603 vào tuần trước. Thị trường kỳ hạn hiện là thị trường ít net-long nhất trong tháng qua.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ