Phân tích triển vọng đồng Dollar: EUR/USD hướng đến cuộc họp ECB trong khi AUD/USD phục hồi

Phân tích triển vọng đồng Dollar: EUR/USD hướng đến cuộc họp ECB trong khi AUD/USD phục hồi

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:27 10/09/2020

Đồng Dollar đã suy yếu trong phiên giao dịch ngày thứ Tư và đánh dấu ngày giảm đầu tiên cho chỉ số DXY trong tháng này. Phe mua USD tạm nghỉ, khiến price action của DXY giảm xuống thấp hơn trong khi tâm lý thị trường được cải thiện sau đợt bán tháo gần đây ở các chỉ số chứng khoán lớn. Đồng Dollar có xu hướng tăng trong thời kỳ lo ngại rủi ro bởi vì đồng tiền dự trữ thế giới này thường được coi là tài sản trú ẩn an toàn hàng đầu.

Tương ứng, sự phục hồi đáng chú ý trong khẩu vị rủi ro của trader ngày hôm nay có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến đồng USD. Nhịp điều chỉnh tăng gần đây ở DXY có lẽ cũng đã kết thúc. Mức kháng cự kỹ thuật 94.00 và xu hướng bearish trong trung hạn, cả hai đều đe dọa làm suy yếu nỗ lực phục hồi của đồng Bạc Xanh từ mức thấp nhất trong hai năm.

Biểu đồ EUR/USD trên khung thời gian Daily

Price action của EUR/USD đã tăng cao hơn trong ngày thứ Tư, và góp phần lớn vào sự suy yếu của đồng Dollar. Phe mua EUR/USD đã giữ vững lập trường trong khi đồng Euro thăm dò đường trung bình động MA 50 ngày trước cuộc họp ECB vào thứ Năm. Ngoài ra, có nhiều khả năng đồng Euro tăng so với đồng USD do các báo cáo rằng các quan chức ECB có cái nhìn tích cực hơn về triển vọng nền kinh tế EU. Điều này cũng đã thúc đẩy các đồn đoán rằng có thể nhu cầu kích thích tiền tệ trong cuối năm nay sẽ giảm dần.

Biểu đồ AUD/USD cũng chỉ số VIX trên khung thời gian Daily

Price action của AUD/USD cũng phục hồi khi đồng AUD tăng trở lại so với đồng USD giữa bối cảnh biến động thị trường lắng xuống. Điều này được phản ánh bởi việc Chỉ số VIX, hay còn gọi là thước đo sợ hãi, thoái lui xuống mức thấp hơn. Một luồng tâm lý lo ngại rủi ro khác có thể khiến AUD/USD giảm trở lại, nhưng đồng Aussie có thể sẽ nới rộng đà phục hồi nếu Chỉ số VIX tiếp tục giảm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ