Phân tích triển vọng Bitcoin: Nguy cơ giảm sâu sau khi phá vỡ mốc 19,000

Phân tích triển vọng Bitcoin: Nguy cơ giảm sâu sau khi phá vỡ mốc 19,000

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

08:45 01/07/2022

Giá bitcoin và các tài sản rủi ro bao gồm cổ phiếu và các loại tiền điện tử khác giảm qua đêm, khi lo ngại suy thoái lại quay lại đe dọa thị trường.

TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG THỨ SÁU

BTC/USD giảm hơn 6% trong phiên Mỹ. Chỉ số Nasdaq 100 (NDX) , vốn nhạy cảm với rủi ro, giảm 1.33%, kết thúc quý II đầy biến động. Đà giảm của các tài sản rủi ro phần lớn bắt nguồn từ việc thị trường vào giai đoạn tái cân bằng cuối quý. Thị trường chứng khoán châu Á vượt trội hơn so với thị trường Hoa Kỳ, với Chỉ số Hang Seng (HSI) và chỉ số (CSI 300) của Trung Quốc đều tăng trong tháng Sáu.

Lợi suất TPCP Mỹ tăng sau dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vượt dự kiến. Chỉ số PCE lõi, được Cục Dự trữ Liên bang sử dụng làm thước đo lạm phát chính, giảm từ 4.9% YoY xuống 4.7% YoY, báo hiệu lạm phát có thể đã đạt đỉnh. Dữ liệu này gần như không ảnh hưởng nhiều tới quyết định lãi suất của Fed vào tháng Bảy. Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 16/5 sau dữ liệu.

Một báo cáo mới từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta cho thấy tăng trưởng GDP của Hoa Kỳ trong quý II giảm từ 0.3% xuống -1.0%, cho thấy tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ chậm lại đáng báo động. Trong khi đó, Trung Quốc vào hôm thứ Tư đã cho thấy các dấu hiệu hồi phục kinh tế sau khi nới lỏng các hạn chế Covid. Chỉ số PMI tổng hợp của NBS trong tháng 6 đã tăng từ 48.4 lên 54.1, một bước chuyển mạnh mẽ từ thu hẹp sang mở rộng. Bất chấp dữ liệu khả quan, giá quặng sắt đã giảm trong ngày thứ ba liên tiếp.

Sáng nay, Chỉ số Sản xuất của Tập đoàn Ai của Úc cho tháng Sáu đã tăng từ 52.4 lên 54 trong tháng Năm, tín hiệu đáng khích lệ cho nền kinh tế Úc trong bối cảnh kinh tế đang bất ổn. Dữ liệu giấy phép xây dựng của New Zealand đạt -0.5%, tăng mạnh so với mức -8.6% trong tháng Tư. NZD/USD và AUD/USD tăng qua đêm, khi USD giảm do lợi suất TPCP giảm.

PTKT BTC/USD

bitcoin chart, btc

Bitcoin đóng cửa giảm tới 41.2% trong tháng 6, hiệu suất tồi tệ nhất được ghi nhận tính theo tháng. Giá đã phá qua các mức tâm lý quan trọng 20,000 và 19,000 và tiến gần tới mức đáy tháng 6 là 17,592.78. Nếu giá tiếp tục phá qua mức này, thì đáy tháng 11/2020 sẽ là mục tiêu tiếp theo. Chỉ số RSI trượt xuống dưới mốc 30, cho thấy sự suy yếu cực độ có thể kéo dài sang tháng Bảy.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ