Phân tích kỹ thuật vàng và dầu thô: Đâu là triển vọng giá trong ngắn hạn?

Phân tích kỹ thuật vàng và dầu thô: Đâu là triển vọng giá trong ngắn hạn?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

17:30 08/10/2020

Giá vàng tăng nhẹ trong 24h qua khi sự cải thiện của tâm lý thị trường đã ảnh hưởng nhiều tới một đồng Đô La mang tính trú ẩn.

Chỉ số S&P 500 tăng 1.74% ngày hôm qua trong bối cảnh hi vọng về gói kích thích tài khoá của Hoa Kỳ gia tăng, khi Tổng thống Trump thúc đẩy cách tiếp cận từng phần sau khi dội một gáo nước lạnh trước đó. Những hy vọng này cũng có thể hỗ trợ giá dầu thô tăng trở lại, bất chấp số liệu tồn kho tăng cao hơn dự báo từ EIA.

Các thước đo thị trường chứng khoán tương lai của Phố Wall chỉ tăng nhẹ sau cuộc tranh luận của các Phó Tổng thống. Động thái này có thể là tiền đề cho sự khởi sắc trên thị trường tài chính trong 24h tiếp theo. Đồng Đô La có thể sẽ suy yếu, hỗ trợ tích cực cho đà tăng của vàng. Tuy nhiên, sự sụt giảm nhu cầu đôi với trái phiếu kho bạc có thể đẩy lợi suất lên cao, làm tiêu tan động lực tăng giá của kim loại quý.

Trong khi các dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ được công bố tốt hơn mong đợi, các chỉ số đo mức độ ngạc nhiên của thị trường tiếp tục thu hẹp. Chỉ số Citi Economic Surprise Index của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6. Điều này có thể giúp mở rộng cánh cửa cho một dữ liệu lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần không mấy sáng sủa, và do đó hỗ trợ tích cực cho vàng. Giá dầu thô có thể sẽ tăng trở lại nếu như báo cáo thường niên của OPEC về triển vọng toàn cầu cho thấy nhu cầu kỳ vọng đang gia tăng.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Bức tranh kỹ thuật có vẻ đang ủng hộ downtrend đối với giá vàng. "Death Cross" đã xuất hiện cuối tháng 9 khi đường trung bình động 20 ngày cắt xuống dưới đường trung bình động 50 ngày. Hơn nữa, đường xu hướng giảm bắt đầu từ tháng 8 có thể sẽ giữ cho sắc đỏ tiếp tục kéo dài. Vùng hỗ trợ quan trọng hiện tại là $1,848/oz - $1,863/oz.

Biểu đồ daily giá vàng

Biểu đồ daily giá vàng. Ảnh: Tradingview.

Phân tích kỹ thuật dầu thô

Giá dầu thô hiện đang dao động tại vùng kháng cự quan trọng trong xu hướng giảm kể từ đầu năm nay. Ngay phía dưới, hai vùng hỗ trợ quan trọng cần quan tâm là $36.15/thùng và $37.10/thùng. Triển vọng kỹ thuật cho giá dầu dường như cũng duy trì "bearish" do giao cắt tử thần "death cross" đã xuất hiện. Uptrend có thể sẽ quay trở lại nếu như giá tăng lên vùng đỉnh cao nhất tháng 8 vừa rồi.

Biểu đồ daily dầu thô

Biểu đồ daily dầu thô. Ảnh: Tradingview.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ