Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD/USD, USD/JPY, EUR/USD và GBP/USD

Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD/USD, USD/JPY, EUR/USD và GBP/USD

08:17 08/02/2023

Các cặp tiền đang có những biến động đáng kể sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD/USD

Đô la Úc đang cố gắng tăng trở lại so với Đô la Mỹ. AUD/USD dường như đã phá vỡ xuống mô hình ''Rising wedge'' vào thứ Hai. Tuy nhiên 24 giờ sau, giá đã tăng cao hơn, quay trở lại mô hình và hình thành mô hình nến ''Bullish Engulfing''. Đây là một dấu hiệu cho thấy ''phe bò'' vẫn chưa sẵn sàng bỏ cuộc. Vì vậy, diễn biến tiếp theo của cặp tiền này cần được theo dõi kỹ. Một cú hích ngược của giá từ đây có thể duy trì xu hướng tăng kể từ tháng 11/2022. Mặt khác, một cú break bên dưới mô hình sẽ mở ra triển vọng giảm giá.

AUD/USD Daily Chart – Bullish Engulfing and Rising Wedge

Phân tích kỹ thuật tỷ giá USD/JPY

Vào thứ Hai, đồng Đô la Mỹ đã đóng cửa ở mức cao nhất so với Yên Nhật trong khoảng một tháng trở lại đây. Điều đó thúc đẩy USD/JPY phá vỡ đường xu hướng giảm kể từ tháng 10/2022, mở ra cơ hội cho một sự đảo chiều. Tuy nhiên, đường SMA 50 ngày đang giữ vai trò là một ngưỡng kháng cự. Điều này có thể làm suy yếu đà bứt phá những ngày qua. Một cú break bên trên đường SMA 50 ngày có thể sẽ giúp xác nhận xu hướng tăng. Ngưỡng hỗ trợ sẽ ở mốc 127.98. Nếu giá tiến xa hơn, mức Fibonacci 50% tại 135.116 sẽ là một ngưỡng kháng cự quan trọng.

USD/JPY Daily Chart – Trendline Breakout Hits a SnagPhân tích kỹ thuật tỷ giá EUR/USD

Đô la Mỹ dường như đã sẵn sàng cho một đà tăng giá so với đồng Euro. Đó là bởi EUR/USD đã phá vỡ bên dưới mô hình ''Rising wedge''. Tuy nhiên, vào thứ Ba, giá hình thành mô hình nến Doji - dấu hiệu cho sự lưỡng lự của thị trường. Đà tăng giá theo sau cây nến Doji có thể khiến sự phá vỡ trước đó trở nên mất giá trị. Ngược lại, đường xu hướng dưới của mô hình này có thể giữ như ngưỡng mức kháng cự mới, đẩy giá xuống thấp hơn. Nếu đà đi xuồng còn tiếp tục, giá có thể tiếp cận mức thấp nhất trong tháng 1 là 1.0483.

EUR/USD Daily Chart – Rising Wedge Breakout and DojiPhân tích kỹ thuật tỷ giá GBP/USD

Cặp GBPUSD đang tiến gần hỗ trợ quan trọng. Sau một vài ngày giảm giá, tỷ giá GBP/USD dường như đang ở vùng hỗ trợ của mô hình hai đỉnh. Nếu break qua 1.1951, giá có thể giảm xuống vùng 1.1639 – 1.1738. Một yếu tố khác để điều này có thể diễn ra là giá phải phá vỡ dưới đường SMA 100 ngày. Mặt khác, nếu đà tăng xảy ra, cặp tiền sẽ test lại ngưỡng kháng cự 1.2293 – 1.2444.

GBP/USD Daily Chart – Double Top Neckline in Focus

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ