Phân tích kỹ thuật NZD/USD ngày 7/1: Dollar New Zealand suy yếu khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào Fed diều hâu

Phân tích kỹ thuật NZD/USD ngày 7/1: Dollar New Zealand suy yếu khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào Fed diều hâu

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

08:58 07/01/2022

NZDUSD suy yếu khi các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ sớm tăng lãi suất. Trong khi đó, Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 so với Đồng bạc xanh.

Phân tích kỹ thuật NZD/USD ngày 7/1: Dollar NewZealand  giảm điểm khi các nhà đầu tư “tăng tiền cược” vào Diều Hâu Fed!
Phân tích kỹ thuật NZD/USD ngày 7/1: Dollar NewZealand giảm điểm khi các nhà đầu tư “tăng tiền cược” vào Diều Hâu Fed!

THỊ TRƯỜNG CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG NGÀY 7/1

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có thể mở cửa trái chiều trong ngày hôm nay, tiếp bước sự sụt giảm trên Phố Wall vào tối qua. NZD vốn nhạy cảm với rủi ro đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm trước sức mạnh của USD khi các trader kỳ vọng khả năng tăng lãi suất mạnh mẽ hơn từ Fed. Điều này khiến lợi suất trái phiếu kho bạc tăng ở hầu hết các kỳ hạn. Chỉ số Nasdaq giảm điểm phiên thứ ba liên tiếp.

Thị trường sáng nay không có nhiều sự kiện nổi bật nên tâm lý thị trường sẽ là động lực chính. Philippines sẽ công bố tỷ lệ thất nghiệp tháng 11 và hoạt động sản xuất công nghiệp. Cuối ngày hôm nay, Trung Quốc cũng sẽ công bố dự trữ ngoại hối tháng 12, vớ i con số kỳ vọng 3.233 nghìn tỷ USD.

Tỷ giá USD/CNH chạm đáy ba năm trong tháng 12. Tuy nhiên, khả năng nhân dân tệ mạnh lên trong năm này là không nhiều, khi Trung Quốc đang hướng tới tăng cường xuất khẩu để hỗ trợ tăng trưởng, và sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ nội tệ yếu.

Các mục tiêu kinh tế GDP đầu tiên trong năm của các tỉnh Bắc Kinh tỉnh Hà Nam đã được công bố trong tuần này, với các báo cáo dự thảo của chính phủ đưa ra lần lượt 5% và 7%. Các mục tiêu GDP quốc gia dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng Ba. Các nhà phân tích kỳ vọng tỷ lệ tăng trưởng năm 2022 vào khoảng 5%, vẫn cao nhưng thấp hơn đáng kể so với số liệu trước đại dịch. Sự đồng tình giữa các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc cho thấy chiến lược nhắm vào chất lượng thay vì tăng trưởng thô trong tương lai, một chiến lược tập trung vào việc bảo vệ người tiêu dùng và giảm thiểu đầu cơ dư thừa trong nền kinh tế.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NZD/USD


Tỷ giá NZD/USD đang giao dịch ngay trên mức đáy mới trong tháng sau khi giảm mạnh vào tối qua. Cặp tiền tiếp tục giao dịch trong phạm vi tháng 12, với mức thoái lui Fibonacci 23.6% cung cấp hỗ trợ. Sự phá vỡ bên dưới ngưỡng hỗ trợ này sẽ mở của cho đáy tháng 12 ở 0.6701. Phá vỡ hỗ trợ này, NZD/USD có thể quay trở lại xu hướng giảm tháng 11. Phe bò sẽ nhắm tới đường EMA 26 ngày.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ