Phân tích kỹ thuật NZD/USD: Kiwi “nhích” lên giữa căng thẳng Nga và Ukraine

Phân tích kỹ thuật NZD/USD: Kiwi “nhích” lên giữa căng thẳng Nga và Ukraine

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

08:37 14/02/2022

Lĩnh vực dịch vụ của New Zealand tiếp tục sụt giảm trong tháng Giêng, theo số liệu từ BusinessNZ. Trong khi đó, các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ thông tin từ Ukraine sau khi Mỹ cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh trong tuần này. Thêm nữa, cặp tiền NZD/USD có nguy cơ đảo ngược mức tăng gần đây khi tỷ giá đang giao dịch trong mô hình Lá Cờ Giảm (Bearish Flag).

Phân tích kỹ thuật NZD/USD: Kiwi “nhích” lên giữa căng thẳng Nga và Ukraine
Phân tích kỹ thuật NZD/USD: Kiwi “nhích” lên giữa căng thẳng Nga và Ukraine

TOÀN CẢNH THỊ TRƯỜNG CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG ĐẦU TUẦN

Thị trường châu Á Thái Bình Dương có thể trở nên “hỗn loạn” trong phiên giao dịch hôm nay khi xung đột quân sự ở Đông Âu đang trên đà bùng nổ. Điều này, cùng với sự bứt phá mạnh mẽ trong kỳ vọng tăng lãi suất của Fed, đã khiến các tài sản rủi ro bị bán tháo vào tuần trước và đồng Dollar Mỹ tăng giá. Vàng, thường được xem là tài sản lưu trữ giá trị trong bối cảnh biến động, đã có tuần tốt nhất kể từ tháng 5 năm 2020, tăng 2.82% bất chấp sức mạnh của Đồng bạc xanh. Dollar Úc và New Zealand cũng tăng mạnh hơn so với USD bởi Australia và New Zealand ít bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ địa chính trị nếu Nga xâm lược Ukraine.

Trong khi các thị trường châu Á tương đối dễ chịu nếu xuất hiện cuộc xung đột ở châu Âu, cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể sẽ châm ngòi cho tâm lý risk-off trên toàn cầu và đẩy giá dầu lên cao hơn. Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, tình báo Mỹ đang thông báo rằng Nga có thể hành động trong tuần này. Ông Sullivan cho biết Mỹ và các đồng minh NATO “nên chuẩn bị cho khả năng xảy ra một hành động quân sự lớn trong những ngày tới” vào Chủ nhật.

Sáng nay, Chỉ số Hiệu suất Dịch vụ (PSI) của New Zealand đã giảm xuống 45.9 trong tháng 1 từ mức 49.7 của tháng 12. Động thái tương tự cũng xảy ra với Chỉ số Hiệu suất Sản xuất (PMI) NZ của tháng 1 được công bố vào tuần trước ở mức 52.1, tức là đã giảm 1.7 điểm chỉ số so với tháng 12. Sự chậm lại phần lớn là do tác động của biến thể Omicron của Covid-19. Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ họp vào cuối tháng này vào ngày 23 tháng 2, dự kiến sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa.

Triển vọng sự kiện kinh tế trong thời gian còn lại của ngày khá nhẹ nhàng. Điều này sẽ khiến các nhà giao dịch tập trung vào hành động giá và tin tức từ Đông Âu. Trung Quốc sẽ báo cáo doanh số bán xe trong tháng 1 và dữ liệu đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngày hôm nay. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) hôm thứ Sáu cho biết họ sẽ cung cấp đủ thanh khoản và tăng cường hỗ trợ tài chính cho các lĩnh vực kinh tế quan trọng trong báo cáo mới nhất.

Động thái này xảy ra sau khi các khoản cho vay mới bằng Nhân dân tệ đạt mức kỷ lục trong tháng Giêng, khi các nhà hoạch định chính sách tăng cường sức mạnh để chống lại tốc độ tăng trưởng chậm dần. Chủ nhật vừa qua, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ ngành nông nghiệp trong những tháng mùa xuân tới bằng cách giúp đảm bảo nguồn cung phân bón và ổn định giá cả. Đầu tháng này, Hoa Kỳ cho biết Trung Quốc đã không đạt được mục tiêu nhập khẩu đậu tương và các sản phẩm khác cho năm 2020, không đáp ứng được hạn ngạch đã thỏa thuận với cựu Tổng thống Trump hồi đầu năm đó.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NZD/USD



NZD/USD đang giao dịch trong mô hình Lá Cờ Giảm (Bearish Flag Pattern), khiến tỷ giá dễ lao dốc nếu hỗ trợ của cờ không giữ vững. Cặp tiền có thể giảm xuống mức hỗ trợ của đường xu hướng nếu trường hợp trên xảy ra, với các hỗ trợ có thể từ mức thoái lui Fibonacci 61.8% và 78.6%. Cấu trúc kỹ thuật trên biểu đồ 8 giờ có vẻ khá yếu, do Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) giảm xuống dưới 50 và MACD gần cắt xuống dưới đường trung tâm của nó.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ