Phân tích kỹ thuật Hang Seng, ASX 200 và Nikkei 225: Thâm hụt thương mại Trung Quốc và đồng Yên là tâm điểm

Phân tích kỹ thuật Hang Seng, ASX 200 và Nikkei 225: Thâm hụt thương mại Trung Quốc và đồng Yên là tâm điểm

Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

07:35 09/05/2024

Chỉ số Hang Seng giảm trong phiên giao dịch thứ hai liên tiếp vào thứ tư ngày 8 tháng 5, Chỉ số Nikkei 225 cũng ghi nhận mức giảm mạnh. Vào thứ Năm ngày 9 tháng 5, báo cáo thu nhập của các công ty và dữ liệu thương mại từ Trung Quốc sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Số liệu tăng lương từ Nhật Bản và phát ngôn của BoJ cũng cần được cân nhắc.

Thị trường chứng khoán Mỹ: Phát ngôn của các quan chức Fed chi phối tâm lý thị trường

Vào thứ 4, phát ngôn của các thành viên FOMC đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Phát ngôn của Chủ tịch Fed chi nhánh Boston, Susan Collins là tâm điểm, bà đã cảnh báo nền kinh tế cần hạ nhiệt để đưa lạm phát về mục tiêu 2%. Bà Collins ủng hộ việc Fed duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn để kiềm chế lạm phát.

Hôm qua, Dow Jones tăng 0.44%, Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.18%, S&P 500 kết thúc phiên đi ngang. Những lo ngại về lộ trình lãi suất của Fed và diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ phiên hôm qua có khả năng sẽ chi phối tâm lý phiên giao dịch châu Á vào hôm nay.

Lịch kinh tế châu Á: Dữ liệu thương mại Trung Quốc và báo cáo thu nhập doanh nghiệp là tâm điểm

Thứ Năm, ngày 9 tháng 5, số liệu tăng lương từ Nhật Bản và phát ngôn của BoJ: Con số này sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Tăng trưởng lương thấp hơn dự kiến có thể làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc BoJ tăng lãi suất trong thời gian tới. Các nhà kinh tế dự báo tiền lương thực tế trung bình tăng 1.5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 3, sau khi tăng 1.8% vào tháng 2.

Tuy nhiên, tác động của con số này có thể ít hơn thông thường. Các cuộc đàm phán tiền lương đã kết thúc vào tháng 3, với việc tăng lương đáng kể có thể ảnh hưởng đến số liệu của tháng 4.

Phát ngôn của BoJ có thể ảnh hưởng đến đồng Yên Nhật và Chỉ số Nikkei 225.

Sau phiên giao dịch châu Á, dữ liệu thương mại từ Trung Quốc sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Cải thiện trong cán cân thương mại có thể thúc đẩy nhu cầu mua của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn. Các nhà kinh tế dự báo kim ngạch xuất khẩu tăng 1.0% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 4, sau khi giảm 7.5% vào tháng 3. Ngoài ra, các nhà kinh tế dự báo kim ngạch nhập khẩu tăng 5.4% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi giảm 1.9% vào tháng 3.

Số liệu cấp phép xây dựng của Úc cũng sẽ được công bố. Tuy nhiên, trừ khi có sự điều chỉnh đáng kể so với số liệu giấy phép xây dựng sơ bộ, dữ liệu này có thể sẽ ít được quan tâm hơn so với dữ liệu thương mại.

Ngoài lịch kinh tế, báo cáo thu nhập doanh nghiệp sẽ vẫn là tâm điểm. Kết quả thu nhập của Softbank (9434), Daikin Industries (2914), Panasonic (6752) và Nissan Motor (7201) từ Nhật Bản sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với các cổ phiếu thuộc rổ Nikkei 225.

Hàng hóa: Dầu thô, Vàng và Quặng sắt

Hôm qua giá vàng giao ngay giảm 0.23% xuống mức 2,308.85 USD/ounce khi kết thúc phiên giao dịch. Dầu thô WTI tăng 0.78% lên 78.99 USD/thùng vào cuối phiên giao dịch thứ Tư. Hôm nay, Giá quặng sắt trên Sàn giao dịch kỳ hạn Singapore tăng 1.43%, giá quặng sắt giao ngay giảm 1.20%.

USD/JPY và Nikkei 225

USD/JPY tăng 0.51% vào hôm qua, đóng cửa phiên ở mức 155.481. XU hướng tăng của USD/JPY có thể thúc đẩy nhu cầu mua cổ phiếu của ngành xuất khẩu thuộc rổ Nikkei 225. Tuy nhiên, đồng Yên yếu hơn có thể dấy lên đồn đoán về việc chính phủ can thiệp để hỗ trợ đồng Yên. Nguy cơ can thiệp có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu của ngành xuất khẩu thuộc rổ chỉ số này.

Thị trường phái sinh

Hôm nay Chỉ số ASX 200 giảm 19 điểm, trong khi Chỉ số Nikkei 225 tăng 170 điểm.

AXS 200

ASX 200 ended Wednesday in positive territory.

Đồ thị ASX 200 khung Daily

Phiên giao dịch thứ Tư, ngày 8/5, Chỉ số ASX 200 tăng 0.14%. Cổ phiếu ngân hàng, dầu mỏ và công nghệ đóng góp vào đà tăng. Chỉ số S&P/ASX All Technology tăng 0.46%. Cổ phiếu của Woodside Energy Group (WDS) và Santos (STO) lần lượt tăng 0.14% và 1.06%.

Cổ phiếu của ANZ Group Holdings (ANZ) và Commonwealth Bank of Australia (CBA) lần lượt tăng 1.15% và 0.62%. Ngược lại, National Australia Bank (NAB) giảm 0.53% và Westpac Banking (WBC) kết thúc phiên đi ngang.

Cổ phiếu liên quan đến vàng cũng có diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch thứ Tư. Cổ phiếu của Northern Star Resources Ltd. (NST) giảm 0.68%, trong khi cổ phiếu của Evolution Mining Ltd (EVN) tăng 0,.26%. Cổ phiếu của BHP Group Ltd (BHP) và Rio Tinto Group Ltd. (RIO) lần lượt giảm 0.09% và 1.15%. Cổ phiếu của Fortescue Metals Group Ltd. (FMG) giảm 0.52%.

Chỉ số Hang Seng

Hang Seng Index declined for the second session.

Đồ thị HSI khung Daily

Chỉ số Hang Seng giảm 0.90% vào hôm qua. Cổ phiếu bất động sản và công nghệ là những yếu tố chính khiến chỉ số giảm. Chỉ số Hang Seng Tech (HSTECH) giảm 1.29%, trong khi Chỉ số Hang Seng Mainland Properties (HSMPI) giảm 4.05%.

Cổ phiếu của Alibaba (9988) và Tencent (0700) tiếp tục đà giảm từ thứ Ba (ngày 7 tháng 5), giảm lần lượt 2.43% và 1.20%.

Tuy nhiên, cổ phiếu ngân hàng có diễn biến trái chiều. Cổ phiếu HSBC (0005) tăng 0.93%. Ngược lại, cổ phiếu của China Construction Bank (0939) và Industrial Commercial Bank (1398) giảm lần lượt 0.76% và 0.46%.

Chỉ số Nikkei 225

Nikkei stumbled on Wednesday.

Đồ thị Nikkei 225 khung Daily

Chỉ số Nikkei 225 giảm 1.63% vào hôm qua, đảo ngược đà tăng từ thứ Ba (ngày 7 tháng 5).

Cổ phiếu ngân hàng có phiên giao dịch tiêu cực. Sumitomo Mitsui Financial Group (8316) và Mitsubishi UFJ Financial Group (8306) lần lượt giảm 1.19% và 0.51%.

Các cổ phiếu trụ của Chỉ số Nikkei225 cũng có một phiên giảm điểm. Cổ phiếu Sony Group Corporation (6758) giảm mạnh 4.97% do lo ngại về thương vụ mua lại Paramount Global. Fast Retailing (9983) và KDDI (9433) giảm lần lượt 2.26% và 2,28%. Cổ phiếu Tokyo Electron (8035) giảm 1.52%, còn Softbank Group (9948) kết thúc phiên giảm 1.70%.

FX Empire

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Thị trường như đang nhìn về mốc $2,500. Đằng sau nhịp tăng sáng nay có gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Thị trường như đang nhìn về mốc $2,500. Đằng sau nhịp tăng sáng nay có gì?

Giá vàng có chút điều chỉnh sau khi chạm đỉnh cao mới tại $2,440, nhưng vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng từ phiên giao dịch trước đó vào đầu tuần này. Đồng USD và lợi suất TPCP Mỹ đang gặp áp lực, trong bối cảnh tâm lý thị trường ưa chuộng rủi ro nhờ các biện pháp kích thích kinh tế từ Trung Quốc. Ngoài ra, những lo ngại về tình hình của Tổng thống Iran, Ebrahim Raisi trong vụ tai nạn trực thăng càng khiến các nhà đầu tư lo lắng.
Tin tức XRP hôm nay: Cuộc chiến pháp lý giữa SEC và Ripple, các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Tin tức XRP hôm nay: Cuộc chiến pháp lý giữa SEC và Ripple, các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao

XRP giảm 2.11% vào Chủ nhật (ngày 19 tháng 5), kết thúc phiên giao dịch ở mức 0.5092. Sự bất ổn về phán quyết vụ kiện giữa SEC và Ripple đã phủ bóng lên các cập nhật từ Báo cáo thị trường XRP hàng quý. Vào thứ Hai (ngày 20 tháng 5), các hồ sơ liên quan đến vụ kiện SEC và Ripple sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.
Dầu thô WTI vẫn chập chững dưới mức 80 USD/thùng do thiếu vắng động lực rõ ràng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô WTI vẫn chập chững dưới mức 80 USD/thùng do thiếu vắng động lực rõ ràng

Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) tiếp tục tăng giá sau quyết định lãi suất từ Trung Quốc, giao dịch quanh mức 79.70 USD/thùng trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Hai. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản (LPR) kỳ hạn 1 năm và 5 năm ở mức 3.45% và 3.95%.
USD/JPY: Nhật Bản sẽ trở thành tâm điểm chú ý giữa những đồn đoán về việc tăng lãi suất
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

USD/JPY: Nhật Bản sẽ trở thành tâm điểm chú ý giữa những đồn đoán về việc tăng lãi suất

Vào thứ Hai (ngày 20 tháng 5), Nhật Bản sẽ trở thành tâm điểm chú ý, với trọng tâm là chỉ số TII. Phát biểu của BoJ cũng sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư giữa những đồn đoán về việc BoJ tăng lãi suất vào tháng 6. Sau đó trong phiên giao dịch thứ Hai, các nhà đầu tư cần theo dõi những phát biểu của các thành viên FOMC khi những dự đoán về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đang thay đổi.
AUD/USD: Đánh giá ảnh hưởng từ PBOC và Fed
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Đánh giá ảnh hưởng từ PBOC và Fed

Vào thứ Hai (20/5), PBOC giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản (LPR) kỳ hạn 1 năm và 5 năm ở mức 3.45% và 3.95%. Cuối phiên, các nhà đầu tư nên theo dõi các bài phát biểu của các thành viên FOMC sau khi một số thành viên cảnh báo về việc giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.
USD/JPY: Cặp tiền có thể sẽ bước vào nhịp giảm trung hạn. Thời khắc Chính phủ Nhật Bản được an tọa sắp đến rồi chăng?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

USD/JPY: Cặp tiền có thể sẽ bước vào nhịp giảm trung hạn. Thời khắc Chính phủ Nhật Bản được an tọa sắp đến rồi chăng?

USD/JPY tăng mạnh trong năm nay do chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản liên tục nở rộng. Tháng trước, cặp tiền tệ này đã chạm mức cao nhất trong nhiều thập kỷ quanh 160.00 nhưng không giữ được mức này khi chính quyền Nhật Bản can thiệp để hỗ trợ đồng nội tệ.
Những ngôi sao đang lên: Vàng khi tăng có thể chỉ là bluechip nhưng nếu bạc đã tăng thì chẳng khác gì penny!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Những ngôi sao đang lên: Vàng khi tăng có thể chỉ là bluechip nhưng nếu bạc đã tăng thì chẳng khác gì penny!

Nhịp tăng lần này đã đưa bạc chạm đỉnh mới sau 11 năm ròng rã. Kết tuần trước, giá bạc (XAG/USD) đóng cửa ở mức 31.50 USD, tăng 3.32 USD, tương đương 11.80%. Giá bạc kết thúc tuần trước với gam màu tích cực, được thúc đẩy bởi những diễn biến quan trọng tại Trung Quốc và Mỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ