Phân tích kỹ thuật GBP/USD: Chờ đợi diễn biến từ dữ liệu CPI Vương quốc Anh

Phân tích kỹ thuật GBP/USD: Chờ đợi diễn biến từ dữ liệu CPI Vương quốc Anh

04:00 15/02/2023

Đồng Bảng Anh đã tăng giá trị so với đồng Đô la Mỹ bất chấp chỉ số CPI Hoa Kỳ cao hơn dự kiến.

Tỷ giá GBP/USD đã đi lên trong phiên giao dịch thứ Ba khi dữ liệu về việc làm của Vương quốc Anh đã dần trở nên lạc quan. Tuy nhiên, đà tăng đã không thể duy trì sau báo cáo CPI tháng Một của Mỹ cao hơn dự kiến.

Khi thị trường đã hấp thụ những dữ liệu lạm phát Mỹ gần đây, kỳ vọng về mức đỉnh lãi suất từ Fed có thể trở nên cao hơn, tạo điều kiện cho đà tăng của Đô la Mỹ ít nhất là trong ngắn hạn. Điều này có thể đe dọa sự phục hồi của đồng bảng Anh, đặc biệt là nếu chênh lệch lợi suất Trái phiếu giữa Vương quốc Anh và Hoa Kỳ tiếp tục giảm đi.

Biểu đồ tỷ giá GBP/USD cùng chênh lệch lợi suất Trái phiếu giữa Vương quốc Anh và Mỹ

Chart  Description automatically generated

Để có thể đánh giá tốt hơn triển vọng ngắn hạn của GBP/USD, các dữ liệu kinh tế từ cả hai quốc gia cần được theo dõi chặt chẽ. Vương quốc Anh sẽ thông báo dữ liệu chỉ số CPI vào thứ Tư hôm nay. CPI toàn phần y/y của tháng Một được dự đoán sẽ giảm nhẹ xuống 10.3% so với con số 10.5% trong tháng 12/2022. Chỉ số CPI cơ bản y/y (trừ giá năng lượng và thực phẩm) được dự đoán sẽ đạt mức 6.2% hàng năm so với mức 6.3% trước đó.

Những bước tiến không đáng kể trong cuộc chiến chống lạm phát có thể gây thêm áp lực buộc Ngân hàng Anh phải đánh giá lại quan điểm ôn hòa được đưa ra trong tháng này.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá GBP/USD


GBP/USD đã vượt lên đường MA 50 ngày vào thứ Ba. Tuy nhiên, đà tăng giá đã không thể duy trì một cách mạnh mẽ, cho thấy ''phe bò'' đang dần từ bỏ. Nếu xu hướng giá giảm sâu hơn, giá có thể tiếp cận ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng tại mức 1.2050. Trong trường hợp đà giảm tiếp diễn, giá có thể phản ứng với đường MA 200 ngày và xa hơn là mức thấp nhất của tháng Một. Ngược lại, nếu xu hướng tăng hiện tại vẫn tiếp diễn, GBP/USD có thể tiến gần mức tâm lý 1.2300 và xa hơn là 1.2450, tương ứng với mức Fibonacci 61.8% của đợt giảm giá năm 2022.

Biều đồ ngày tỷ giá GBP/USD

Chart, histogram  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ