Phân tích kỹ thuật GBP/USD: Chịu áp lực dưới 1.39 trước thềm cuộc họp BoE

Phân tích kỹ thuật GBP/USD: Chịu áp lực dưới 1.39 trước thềm cuộc họp BoE

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

11:43 05/08/2021

GBP/USD hiện đi ngang ở mức 1.3890 trong phiên hôm nay.

Đồ thị GBP/USD khung D1
Đồ thị GBP/USD khung D1

Giống như nhiều đồng tiền khác, GBP/USD cũng chịu áp lực giảm trước sức mạnh của USD vào phiên hôm qua, khi phó chủ tịch Clarida có những bình luận mang tính hawkish. Trong phiên hôm nay, cặp tiền này đang đi ngang, khi các nhà giao dịch chờ đợi thông tin đến từ BoE, rất có thể họ sẽ có những cách tiếp cận mang tính dovish khi dịch COVID-19 ở Anh vẫn chưa có dấu hiệu nguôi ngoai. Một điểm tích cực đối với GBP đó là diễn biến của thỏa thuận hậu Brexit gần đây, EU đã miễn visa cho các nghệ sĩ ở Anh đến 19 quốc gia. Trong khi đó, các nhà giao dịch tại Mỹ cũng có những mối quan tâm riêng, khi sắp tới số đơn trợ cấp thất nghiệp hàng tuần được công bố, và thứ 6 là bảng lương NFP.

Trên đồ thị D1, đường MA 50 đang chuẩn bị cắt xuống dưới đường MA 100, một tín hiệu bearish cho cặp tiền trong trung hạn. Hai đường này cũng đang là những kháng cự tương đối vững chắc đới với GBP/USD. Các chỉ báo động lượng vẫn đang cho những tín hiệu bullish, tuy nhiên RSI và MACD đã không tăng, có thể cho thấy động lượng tăng không thể mạnh lên. Vì vậy có thể nói tín hiệu kỹ thuật đối với GBP/USD đang nghiêng về bearish, với mục tiêu đầu tiên của phe gấu là đường MA 20 tại 1.3827, sau đó là mức tâm lý 1.3800 và xa hơn là đường MA 200 tại 1.3743. Chiều ngược lại, 1.3920 và 1.4000 là các kháng cự.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ