Phân tích kỹ thuật EUR/USD ngày 8/2: Số liệu CPI của Mỹ có viết nên câu chuyện mới?

Phân tích kỹ thuật EUR/USD ngày 8/2: Số liệu CPI của Mỹ có viết nên câu chuyện mới?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

14:16 08/02/2022

Đồng Euro đã tăng vọt lên mức đỉnh gần đây trước khi ECB rút lui khỏi thái độ diều hâu. Trong phiên hôm nay, thị trường chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương biến động trái chiều, tiền tệ trầm lắng nhưng dầu thô vẫn mạnh mẽ. Thêm nữa, dữ liệu CPI của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần này. Đâu sẽ là xu hướng tiếp theo?

Phân tích kỹ thuật EUR/USD ngày 8/2: Số liệu CPI của Mỹ có viết nên câu chuyện mới?
Phân tích kỹ thuật EUR/USD ngày 8/2: Số liệu CPI của Mỹ có viết nên câu chuyện mới?

Đồng Euro tiếp tục yếu đi trong phiên giao dịch châu Á hôm nay sau bình luận của Chủ tịch ECB Christine Lagarde vào ngày hôm qua. Bà Lagarde dường như đã hạ bớt giọng điệu so với tuần trước, được thị trường được coi là diều hâu một cách công khai. Chính điều này đã khởi đầu một đợt biến động mạnh mẽ.

Đáng chú ý nhất, trong nhận xét ngày hôm qua, Lagarde nói "đợt tăng lãi suất tiếp theo sẽ không xảy ra trước khi chương trình mua tài sản của chúng tôi kết thúc," và "bất kỳ sự điều chỉnh nào đối với chính sách sẽ diễn ra từ từ."

Thị trường chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đi xuống trong phiên hôm nay, trong khi các chỉ số còn lại của Châu Á Thái Bình Dương đều tăng điểm. Vàng vẫn ổn định quanh mức 1,822 USD/ounce.

Sự suy yếu của đồng Yên Nhật phiên hôm nay có thể được giải thích là do giá năng lượng đang tăng mạnh. Dollar Úc và New Zealand là người được hưởng lợi trong ngày với giá trị quặng sắt giữ trên 130 Dollar Mỹ/tấn.

Thống đốc RBNZ Adrian Orr thông báo rằng họ đã bắt đầu phát triển một đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC). Thông tin này đã khiến hầu hết các loại tiền điện tử có một ngày giao dịch tích cực.

Sau lần trượt giá -0.58% của Nasdaq kéo tâm trạng ở Phố Wall chìm xuống đêm qua, thị trường Hoa Kỳ đang tìm kiếm một khởi đầu ổn định trong các hợp đồng tương lai.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD



Sự tăng vọt của EUR/USD vào tuần trước đã chững lại ở mức đỉnh trước đó là 1.1483. Vị trị này có thể tiếp tục cung cấp mức kháng cự, cũng như các điểm tại 1.1513 và 1.1524.

Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm ở các mức: đầu tiên là 1.1386 và 1.1383, sau đó là 1.1273 và 1.1263, cuối cùng tại 1.1234 và 1.1221.

Nếu tỷ giá thủng sâu hơn bên dưới, vị trí 1.1186 và mức thấp tại 1.1121 có thể cung cấp hỗ trợ.

Thêm nữa, hỗ trợ cũng có thể nằm ở các đường SMA 10, 34 và 55 ngày, lần lượt là 1.1308, 1.1331 và 1.1315.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ