Phân tích kỹ thuật đồng USD: Đà tăng liệu có thể kéo dài?

Phân tích kỹ thuật đồng USD: Đà tăng liệu có thể kéo dài?

09:41 04/02/2023

Đô la Mỹ kết thúc một tuần giao dịch đầy khởi sắc khi các dữ liệu kinh tế hôm thứ Sáu dường như đang ủng hộ cho đồng bạc xanh.

Tổng quan đồng USD tuần qua

Đô la Mỹ đã có một tuần đầy thú vị với cuộc họp của FOMC và các dữ liệu kinh tế quan trọng giúp định hình triển vọng cho Quý I năm nay. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã công bố mức tăng lãi suất 25bps, tiếp đó là những bình luận thị trường có phần ôn hòa hơn từ Chủ tịch Jerome Powell, người đã sử dụng từ ''thiểu phát'' (disinflation) trong cuộc họp với báo chí. Ngay sau đó, đồng USD đã sụt giảm giá trị trong khi các tài sản rủi ro có chiều hướng ngược lại.

Vào thứ Sáu, báo cáo biên chế phi nông nghiệp được công bố, với 517,000 biên chế mới được bổ sung, cao nhất kể từ tháng 8/2022. Tỷ lệ thất nghiệp cũng đã khả quan hơn dự kiến khi giảm xuống mức 3.4% - mức thấp nhất kể từ năm 1969. Mức lương trung bình theo giờ m/m tăng trưởng ở mức 0.3%. Tuy nhiên, với tình trạng thắt chặt kéo dài của các công ty trong thị trường lao động, tăng trưởng tiền lương có thể sớm phải đối mặt với áp lực mới. Chủ tịch Fed Powell trong cuộc họp báo hôm thứ Năm cho rằng sự phục hồi gần đây của thị trường lao động là đáng khích lệ. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu lạm phát 2%, thị trường lao động có thể sẽ phải suy yếu hơn như một sự đánh đổi. Vào hôm qua trước khi báo cáo thay đổi việc làm phi nông nghiệp được công bố, thị trường đã gia tăng xác suất tăng lãi suất thêm 25bps trong tháng 3 từ 82% lên 97%.

Graphical user interface, table  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật biểu đồ tuần chỉ số DXY

Chart  Description automatically generated

Quan sát chỉ số DXY có thể thấy biểu đồ tuần đang hình thành cây nến ''hammer'', gợi ý khả năng tăng giá hơn nữa trong tuần tới. Củng cố hơn cho nhận định này là hai cây nến ''doji'' của 2 tuần trước nữa, cho thấy sự đảo ngược xu hướng có thể sắp xảy ra. Mặc dù sau cuộc họp của FOMC, chỉ số DXY đã có lúc xuống dưới mức 101.00 nhưng đà giảm đã không thể tiếp diễn. Đà tăng có thể đưa giá tiếp cận ngưỡng kháng cự tuần xung quanh mức 103.50 và xa hơn là đường MA 100 ngày ở mức 105.00.

Phân tích kỹ thuật biểu đồ ngày chỉ số DXY

Chart  Description automatically generated

Khung ngày đã chứng kiến một pha ''breakout'' thất bại trong vùng đi ngang 13 ngày trước khi giá đóng cửa trở lại bên trong vào thứ Năm. Sau khi báo cáo thay đổi việc làm phi nông nghiệp được công bố, giá đã tiếp cận ngưỡng kháng cự của vùng đi ngang ở mức khoảng 103.00 và có khả năng đóng cửa trên đường MA 50 ngày trong tương lai. Điều đó nếu xảy ra sẽ đưa giá tiếp cận đường MA 100 ngày nằm gần ngưỡng kháng cự tiếp theo xung quanh mức 103.50.

Với những gì xảy ra hôm thứ Sáu, việc giá phá vỡ dưới vùng đi ngang có vẻ khó xảy ra. Tuy nhiên, nếu điều ấy thành hiện thực, giá có thể bị đẩy xuống dưới mốc 100.00 - mức thấp kể từ tháng 4/2022.

Phân tích biểu đồ ngày tỷ giá USD/CAD

image4.png

USD/CAD dường như đã tìm thấy ngưỡng hỗ trợ tại mức thấp nhất vào tháng 11/2022 ngay trên đường MA 200 ngày. Cây nến ngày gần nhất cùng đóng cửa bên ngoài mô hình ''falling wedge'' và mức kháng cự tại 1.3390 đã mở ra triển vọng cho xu hướng tăng trong tuần tới. Ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể được cung cấp bởi đường MA 50 ngày cùng ngưỡng kháng cự tâm lý tại 1.3500 và xa hơn là đường MA 100 ngày ở phía trên.

Với việc Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) thông báo về ý định tạm dừng tăng lãi suất, đây có thể là yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tăng của cặp tiền này.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ