Phân tích kỹ thuật: đà phục hồi của EUR/USD có thể sẽ gặp kháng cự mạnh.

Phân tích kỹ thuật: đà phục hồi của EUR/USD có thể sẽ gặp kháng cự mạnh.

15:57 29/04/2020

Những dự báo về thảm hoạ kinh tế đã bị hầu hết các nhà đầu tư gạt sang một bên, sự hồi phục đều đặn của thị trường chứng khoán toàn cầu gần đây thậm chí đã trấn an phần nào tâm lý tiêu cực trước đó, nhưng các yếu tố này chưa hẳn là nguyên nhân khiến đồng Euro tăng giá những ngày qua. Bất chấp việc trái phiếu chính phủ Italia bị Fitch hạ bậc tín nhiệm xuống BBB- vào tối qua, đồng Euro vẫn phục hồi sau khi bị bán tháo, dường như những rủi ro tiềm ẩn vẫn chưa thể hiện rõ ràng lên đồng bạc này.

Bất chấp việc trái phiếu chính phủ Italia bị Fitch hạ bậc tín nhiệm xuống BBB- vào tối qua, đồng Euro vẫn phục hồi sau khi bị bán tháo, dường như những rủi ro tiềm ẩn vẫn chưa thể hiện rõ ràng lên đồng bạc này.

Trên đồ thị phân tích kỹ thuật, những rào cản cho đà tăng của EUR/USD đang dần hiện ra, trước thời điểm các sự kiện và dữ liệu kinh tế quan trọng sắp công bố có thể giúp đồng USD tăng trở lại. Cặp EUR/USD bật lên từ band dưới giảm của Bollinger Bands ở mốc 1.0810, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 tăng hơn 1% tại phiên Tokyo, nhưng đà tăng có thể gặp khó khăn tại kháng cự 1.0865 (đường trung bình 20 ngày - band giữa của dải Bollinger), đặc biệt lực kháng cự sẽ gia tăng nếu các vị thế Short USD được đóng trước thời điểm ra quyết định của Fed trong cuộc họp FOMC tối nay.

Một số nhà phân tích hy vọng Fed sẽ tăng lãi suất nhằm tác động lên Fed fund và đưa nguồn vốn này đạt được mục tiêu đề ra, ngoài ra kỳ vọng về lãi suất âm cũng được điều chỉnh về mức không đáng kể.

Về số liệu kinh tế, GDP quý 1/2020 của Hoa Kỳ công bố hôm nay, dự kiến sẽ giảm 4% sau khi tăng 2.1% trong Quý 4/2019.

Một quan chức Nhà Trắng hôm thứ Ba đã cảnh báo về những cú sốc tiêu cực trong dữ liệu kinh tế sắp công bố, với đà giảm có thể tới 30-40% trong GDP quý 2, và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 20%. Nhưng tương tự như phản ứng của thị trường đối với dữ liệu kinh tế gần đây, hiện tượng “mua tin đồn, bán sự thật” có thể xảy ra và gây hiệu ứng ngược khiến Dollar Mỹ tăng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ