Phân tích kỹ thuật BTC/USD: Các trader crypto vẫn chưa thể tìm lại nụ cười.

Phân tích kỹ thuật BTC/USD: Các trader crypto vẫn chưa thể tìm lại nụ cười.

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

09:41 28/06/2022

Bitcoin suy yếu theo đà giảm của chứng khoán Mỹ bất chấp các dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ khả quan, đánh dấu ngày giảm thứ hai liên tiếp khi giá chạm ngưỡng tâm lý 20,000.

Tâm lý risk-off đã khiến thị trường Mỹ giảm điểm qua đêm, và có khả năng ảnh hưởng sang cả phiên Á. Chỉ số Nasdaq 100 giảm 0.81% qua đêm. Các cổ phiếu công nghệ sụt giảm sau dữ liệu khả quan từ Hoa Kỳ cho thấy nhu cầu hàng hóa từ các nhà sản xuất vẫn mạnh mẽ.

Đà giảm mạnh của Bitcoin có thể tới từ việc tâm lý thị trường ngày càng suy yếu. Trong một cuộc phỏng vấn, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã coi Bitcoin như một loại hàng hóa và nói rằng Bitcoin tốt hơn nên được giám sát theo quy định của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC). Tuy nhiên, ông Gensler cũng nói rõ ràng rằng ông không coi các loại tiền điện tử khác là một loại hàng hóa.

Thị trường châu Á hầu hết đều bật tăng vào thứ Hai mặc cho báo cáo lợi nhuận ngành công nghiệp Trung Quốc tiêu cực. Tuy nhiên, đà giảm 6.5% trong tháng Năm vẫn nhẹ nhàng hơn so với tháng Tư khi giảm tới 8.5%. Lợi nhuận tăng từ chi phí năng lượng cao hơn có thể hỗ trợ các công ty sản xuất xăng và các sản phẩm có nguồn gốc từ năng lượng khác.

Giá đồng và quặng sắt tăng cao hơn bất chấp dữ liệu kinh tế Trung Quốc hôm thứ Hai, nguyên nhân có thể tới từ phát biểu của Thống đốc Yi Gang (thành viên PBOC), rằng "Chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục được điều chỉnh để hỗ trợ phục hồi kinh tế một cách đúng đắn".

Bên cạnh đó, giá dầu WTI và Brent tiếp tục tăng cao hơn. Các nhà lãnh đạo G7 sắp tới sẽ công bố kế hoạch đặt mức trần giá dầu đối với Nga trong khi vẫn bán dầu cho các khách hàng lớn khác như Trung Quốc và Ấn Độ. Kế hoạch được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề tài chính dầu mỏ của Nga trong khi vẫn hạ giá dầu trên thị trường toàn cầu.

Phân tích kỹ thuật BTC/USD

Bitcoin đã giảm phiên thứ hai liên tiếp, nhưng vẫn không xi nhê so với hồi đầu tháng. Ngưỡng tâm lý 20,000 vẫn là mức hỗ trợ quan trọng nếu giá tiếp tục giảm, trong khi SMA 20 sẽ là kháng cự gần nhất nếu giá phục hồi. Chỉ báo MACD đã cho tín hiệu tăng giá vào đầu tuần sau khi cắt lên trên đường tín hiệu.

Biểu đồ BTC/USD (D1)

btcusd

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ