Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 23.12: AUD/USD hướng tới vùng đỉnh của tháng khi tác động từ Omicron đang giảm dần.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 23.12: AUD/USD hướng tới vùng đỉnh của tháng khi tác động từ Omicron đang giảm dần.

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:12 23/12/2021

AUD/USD đang hướng tới mốc cao trong tháng 12 sau khi bứt phá ra khỏi ngưỡng kháng cự quan trọng. Dữ liệu khu vực tư nhân của Úc đang được coi là tâm điểm khi tâm lý chịu rủi ro đã được cải thiện trên diện rộng

Biểu đồ AUD/USD khung ngày
Biểu đồ AUD/USD khung ngày

DỰ BÁO CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG THỨ NĂM

Phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương khởi đầu ngày mới tươi sáng hơn sau khi phố Wall tăng điểm. Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu thị trường tại New York, với chỉ số Nasdaq 100 đóng cửa tăng 1.21%. USD giảm so với các đồng tiền chính, trong khi các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro như AUD đã bật tăng trở lại. Trái phiếu kho bạc không có biến động lớn. Mối lo ngại của các nhà đầu tư về biến thể Omicron tiếp tục giảm khi dữ liệu tích cực về tỷ lệ nhập viện mới đây đã được công bố. Tài sản rủi ro cũng nhận được sự thúc đẩy từ dữ liệu kinh tế tích cực của Mỹ, với tăng trưởng GDP quý 3 tích cực và niềm tin của người tiêu dùng tăng mạnh trong tháng 12.

Dữ liệu từ Nam Phi và Scotland cho thấy những người bị nhiễm Omicron có nguy cơ nhập viện thấp hơn nhiều so với chủng Delta. Mặc dù chưa thể kết luận, nhưng hầu hết các dấu hiệu hiện nay Omicron dễ lây lan, nhưng không quá nghiêm trọng. Một số chuyên gia chính sách y tế tin rằng điều này có thể giúp đẩy nhanh sự kết thúc của đại dịch. Tuy nhiên, chủng mới đã gây ra nhiều đợt đóng cửa biên giới và có thể kéo theo tăng trưởng suy yếu trong năm mới. New Zealand vào đầu tuần này đã thông báo rằng việc đóng cửa biên giới sẽ có hiệu lực cho đến tháng Hai.

Cùng với xu hướng rủi ro trên thị trường, giá dầu thô và dầu Brent đều tăng. Báo cáo EIA của Mỹ ghi nhận trữ dầu thô giảm 4.72 triệu thùng trong tuần trước, giảm mạnh hơn kỳ vọng là 2.75 triệu thùng. Tuy nhiên, các kho dự trữ tại Cushing, Oklahoma tăng 1.46 triệu thùng, có thể khiến giá hàng hóa tăng. Các kho dự trữ xăng cũng tăng mạnh với mức tăng 5.53 triệu thùng. Điều đó có thể tạo ra một luồng gió ngược cho nhu cầu dầu trong mùa nghỉ lễ bận rộn.

Lịch kinh tế ngày hôm nay không cung cấp nhiều thông tin về các sự kiện tiềm ẩn rủi ro cao. Tuần giao dịch đang đến hồi kết khi kỳ nghỉ Giáng sinh gần kề. Nhiều thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ đóng cửa vào thứ Sáu. Australia sẽ công bố báo cáo tăng trưởng tín dụng khu vực tư nhân trong tháng 11. Cuối ngày hôm nay, Indonesia sẽ ra báo cáo cung tiền M2 (tháng 11), Philippines cũng sẽ báo cáo dữ liệu thương mại trong tháng 11.

DỰ BÁO KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD đã vượt qua mức đáy tháng 9 tại 0.7170, một kháng cự mạnh trong suốt tháng 12. Mức đỉnh tháng 12 tại 0.7223 hiện đóng vai trò là ngưỡng kháng cự tiếp theo. Việc bứt phá được qua đường kháng cự này mở cửa tới đường SMA50 ngày đang trong xu hướng giảm. Một hình nến nhấn chìm tăng giá từ thứ Ba xuất hiện đang tạo đà cho sức mạnh của cặp tiền này. Cả MACD và RSI cũng đều đang cải thiện.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ