Phân tích kỹ thuật AUD/NZD và AUD/CAD: Triển vọng giảm giá bao trùm Aussie!

Phân tích kỹ thuật AUD/NZD và AUD/CAD: Triển vọng giảm giá bao trùm Aussie!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

19:11 15/10/2020

Phân tích kỹ thuật các cặp AUD/NZD và AUD/CAD của Chuyên gia David Coloretti.

Tỷ giá AUD/NZD

Biểu đồ Weekly cặp AUD/NZD. Ảnh: Bloomberg.

Trong tuần trước, nhịp điều chỉnh từ đỉnh cao nhất 2020 hồi tháng 8 của cặp tiền dường như đã kết thúc. Tuy nhiên, hành động giá và động lượng hiện tại đang cho những dấu hiệu ngược lại.

  • Chỉ báo động lượng MT đã và đang thiên hướng "bearish" kể từ tháng 8. Đây được coi là dấu hiệu rõ ràng nhất cho nhịp điều chỉnh trong hai tháng vừa rồi. Thách thức của chúng ta là xác định xem đâu là điểm sóng điều chỉnh có thể sẽ kết thúc.
  • Nhìn từ góc độ giá, cấu trúc tăng của chỉ báo động lượng MT xuất phát từ sự điều chỉnh từ đáy 1.0566 trước đó.
  • Mức Fibonacci thoái lui 38.2% tại 1.0644 là hỗ trợ quan trọng cần chú ý.
  • Chỉ báo động lượng vẫn duy trì xu hướng "bearish". Nếu như chỉ báo RSI đóng cửa tuần thấp hơn mức 50, RSI có thể phát đi tín hiệu sớm cho một nhịp điều chỉnh sâu hơn.
  • Nếu như giá đóng cửa tuần dưới 1.0734, mốc 1.0644 có thể sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Tỷ giá AUD/CAD

Biểu đồ Weekly cặp AUD/CAD. Ảnh: Bloomberg.

Biên độ dao động trong nửa sau 2020 của cặp AUD/CAD đang bị giới hạn trong vùng 0.94 - 0.97, và xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế. Ngay cả mức Fibonacci thoái lui 38.2% cũng khó có thể trụ vững.

  • Mô hình đảo chiều "Bearish Reversal" đã hình thành sau tuần tăng giá cuối cùng của tháng 8 cùng nhịp giảm mạnh mẽ tuần cuối cùng tháng 9 vừa rồi. "Lower low" (đáy thấp hơn đáy) đã xuất hiện, một đợt giảm giá có thể sẽ xuất hiện trong thời gian tới.
  • Mục tiêu điều chỉnh tối thiểu là 0.9075 (Fibonacci thoái lui 38.2%). Đây cũng là vùng mục tiêu theo lý thuyết của mô hình "multi-month topping" tại 0.9100/50.
  • Chỉ báo động lượng đang phát đi tín hiệu "bearish" và không hề có rào cản cho đà giảm này.
  • Nếu như giá đóng cửa dưới 0.9392 khi kết thúc tuần sẽ phá vỡ giai đoạn tích lũy của mô hình "multi-month topping", mở ra cơ hội để cặp tiền giảm xuống vùng 0.9100/50.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ