Phân tích kĩ thuật tỷ giá EUR/USD, AUD/USD, USD/JPY, GBP/USD ngày 14/2

Phân tích kĩ thuật tỷ giá EUR/USD, AUD/USD, USD/JPY, GBP/USD ngày 14/2

07:33 14/02/2023

Các yếu tố phân tích kĩ thuật đang ủng hộ đà tăng của USD so với các đồng tiền chính

Biểu đồ ngày tỷ giá EUR/USD

Quan sát biểu đồ, đồng Euro có khả năng tiếp nối đà giảm trước Đô la Mỹ. Vào tuần trước, EUR/USD đã phá vỡ xuống mô hình Nêm tăng - cho thấy dấu hiệu giảm giá trong tương lai. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất sẽ là mức Fibonacci 23.6% tại 1.068 - đây là mốc mà giá đã không thể phá vỡ trong hơn 24 giờ qua. Nếu giá có thể trở lại vùng 1.0713 – 1.0787, đà phục hồi có thể tiến tới khu vực đường xu hướng bên dưới của mô hình Nêm tăng nói trên. Mặt khác, đà giảm nếu tiếp tục sẽ đưa giá tiến gần mức Fibonacci 38.2% ở 1.0461.

EUR/USD Daily Chart – Rising Wedge Breakout Still in Focus

Biểu đồ ngày tỷ giá AUD/USD

Đô la Mỹ đang có những yếu tố ủng hộ cho đà tăng so với Đô la Úc. Biểu đồ ngày đang cho thấy sự hình thành của mô hình Nêm tăng và mô hình Vai-đầu-vai nhỏ bên trong - những mô hình dự báo cho xu hướng giảm trong tương lai. Đường ''neckline'' của mô hình ''Head and Shoulders'' đang nằm quanh mức 0.6893. Việc phá vỡ dưới mốc này có thể đưa giá tiếp cận đường SMA 100 ngày. Mặt khác, nếu giá đi lên trên mức 0.7009 của vùng ''vai phải'' sẽ mở ra cơ hội cho AUD/USD tiếp cận lại mức cao nhất trong tháng Một cùng ngưỡng kháng cự nằm ở khoảng 0.7137.

AUD/USD Daily Chart – Head & Shoulders Brewing

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/JPY

Đô la Mỹ vẫn tăng giá trị hơn so với Yên Nhật kể từ khi USD/JPY vượt lên trên đường xu hướng giảm hình thành từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, đường SMA 50 ngày hiện đang giữ vai trò là ngưỡng kháng cự quan trọng. Việc giá tiếp cận được vùng Fibonacci 23.6% tại 133.05 có thể mang lại khả năng USD/JPY tiến gần mức Fibonacci 38.2% tại 136.66. Mặt khác, đà giảm trở lại sẽ đưa giá quay về mức thấp nhất trong tháng Một ở 127.22.

USD/JPY Daily Chart – Trendline Breakout Remains in Focus

Biểu đồ ngày tỷ giá GBP/USD

Diễn biến giá của GBP/USD cần được quan sát kĩ trong thời gian tới. Giá gần đây đã bật lên đường ''neckline'' của mô hình Hai đỉnh, ở mức 1.1951. Điều này xảy ra sau sự xuất hiện của cây nến nến Doji, cho thấy sự do dự của thị trường khi giá chạm ngưỡng hỗ trợ trên đà đi xuống. Điều đó đã mở ra cơ hội cho giá quay trở lại ngưỡng kháng cự quan trọng 1.2293 – 1.2444. Tuy nhiên trước hết giá cần phá vỡ đường SMA 50 ngày nhằm tiếp cận mức cao của tháng trước. Mặt khác, việc phá vỡ xuống đường ''neckline'' sẽ đưa GBP/USD tiến gần đường SMA 100 ngày.

GBP/USD Daily Chart – Prices Bounce off Double Top Neckline

DailyFx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ