Phân tích giá vàng: XAU/USD bị giằng co giữa tin tức vắc-xin và sức mạnh của đồng Dollar

Phân tích giá vàng: XAU/USD bị giằng co giữa tin tức vắc-xin và sức mạnh của đồng Dollar

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:35 09/09/2020

Liệu giá vàng sẽ bứt phá mô hình tam giác theo hướng nào?

Vàng (XAU/USD) đóng cửa ngày thứ Ba với mức tăng khiêm tốn, quay trở lại phạm vi giao dịch gần đây quanh mức $1930 sau những biến động mạnh. Kim loại quý này giảm xuống mức thấp nhất hai tuần ở $1906 trong nửa đầu ngày, giữa bối cảnh nhu cầu USD tăng trên diện rộng. Tuy nhiên, “những chú bò” đã trở lại mạnh mẽ sau khi các chỉ số chứng khoán của Mỹ suy yếu khi đà bán tháo cổ phiếu công nghệ và lo ngại về vắc-xin Covid-19. Công ty dược phẩm AstraZeneca đã thông báo ngừng các thử nghiệm vắc-xin của mình vì lo ngại vấn đề an toàn, gây sức ép lên hy vọng về sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch và khiến tâm lý thị trường xấu đi. Căng thẳng Mỹ-Trung nóng dần lên, lần này là việc Mỹ có kế hoạch cấm các sản phẩm bông, và bế tắc tài khóa của Mỹ cũng làm trầm trọng thêm tâm lý risk-off trên thị trường.

Hôm nay, giá vàng tiếp tục biến động quanh mức $1930, khi bị giằng co giữa mối lo ngại về vắc-xin và đà tăng của đồng Dollar. Trong khi đó, lo ngại về Brexit không thỏa thuận gia tăng và kỳ vọng “dovish” từ quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) diễn ra vào thứ Năm cũng khiến các trader giao dịch vàng phải chú ý. Tâm lý trên thị trường chứng khoán Mỹ sẽ là chất xúc tác chính cho xu hướng ngày hôm nay.

Trên biểu đồ Daily, vàng tiếp tục di chuyển trong mô hình tam giác đối xứng kể từ đầu tháng 8 và hiện có vẻ đã sẵn sàng cho một sự bứt phá.

Trong tháng qua, giá vẫn bị mắc kẹt giữa Đường trung bình động MA 21 ngày và Đường MA 50 ngày.

Do đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi một chất xúc tác mạnh mẽ để thoát ra khỏi phạm vi theo bất kỳ hướng nào. Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) 14 ngày đã hoàn toàn đi ngang kể từ đầu tuần này, mặc dù giữ xu hướng “bearish” nhẹ xung quanh 48.50.

Mức đóng cửa Daily bên dưới hỗ trợ của đường xu hướng tăng hiện ở mức $1925 sẽ xác nhận phá vỡ mô hình tam giác, và mở ra khả năng kiểm tra mốc $1900. Mức hỗ trợ tiếp theo được nhìn thấy ở $1863 (mức đáy ngày 12/8).

Ngoài ra, việc đóng cửa phía trên đường MA 21 ngày hiện ở mức $1946 là rất quan trọng để vô hiệu hóa xu hướng giảm đang hiện hữu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ