Phân tích giá vàng với Confluence Detector: Bên bán duy trì hy vọng khi Trump trì hoãn gói kích thích tài khóa

Phân tích giá vàng với Confluence Detector: Bên bán duy trì hy vọng khi Trump trì hoãn gói kích thích tài khóa

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:28 23/12/2020

Vàng đã suy yếu trong 3 ngày liên tiếp, mặc dù vẫn giao dịch trong biên độ quen thuộc trên $1,850. Những lo ngại mới về gói cứu trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD có thể sẽ tiếp tục kìm hãm giá vàng. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu sửa đổi một số nội dung trong gói cứu trợ đại dịch.

Tuy nhiên, sự thoái lui của đồng USD trên diện rộng đã làm chậm lại đà giảm của Vàng. Sự lạc quan về thỏa thuận Brexit và dữ liệu Niềm tin người tiêu dùng đáng thất vọng của Mỹ đè nặng lên đồng Bạc Xanh. Điều kiện thanh khoản mỏng trước Giáng sinh sẽ tiếp tục diễn ra cùng với các dữ liệu kinh tế của Mỹ sắp được công bố.

Chỉ báo dò tìm hợp lưu kỹ thuật (Confluence Detector) cho thấy cặp XAU/USD đang vật lộn để vượt qua một cụm kháng cự dày đặc xếp chồng lên nhau xung quanh khu vực $1,867-69.

Đó là vùng hợp lưu của Fibonacci 38.2% nến Weekly trước đó, đường MA 5 và mức đỉnh trước đó trên khung H4.

Một sự bứt phá mạnh lên trên mức này sẽ đưa kim loại quý lên kháng cự $1,874, là vùng hội tụ của đường MA 5 và Fibonacci 61.8% nến Daily trước đó.

Tiếp theo, bên mua có khả năng sẽ thách thức kháng cự quan trọng tại mức $1,880, giao điểm của Pivot Point R1 theo nến Daily trước đó, Fibonacci 23.6% nến Weekly trước đó và dải giữa của Bollinger Bands khung H4.

Mặt khác, vùng hỗ trợ nhỏ đang chờ đợi ở mức $1,861, trong đó MA 200 khung H1 trùng với MA 50 và mức đáy trước đó trên khung H4.

Đường MA 10 khung Daily ở mức $1,856 là đích đến tiếp theo nếu giá giảm, dưới đó sẽ thăm dò Pivot Point S1 khung theo nến Daily trước đó tại $1,852.

Bên bán cần phá vỡ xuống dưới ngưỡng $1,850 để nối lại xu hướng giảm giá. Đây là Fibonacci 61.8% của nến Weekly trước đó.

Chỉ báo Confluence Detector

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ