Phân tích giá Vàng: Những chú bò kiệt sức?

Phân tích giá Vàng: Những chú bò kiệt sức?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:36 04/08/2020

Giá Vàng hiện đang dao động gần mức $1,975, sau khi biến động hai chiều và đóng cửa giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai.

Về cơ bản, kim loại màu vàng đã tạo ra mô hình nến Doji trên khung Daily, bao gồm bóng nến dài và thân nhỏ. Mô hình nến Doji được coi là một dấu hiệu của sự lưỡng lự trên thị trường.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, cây nến đã xuất hiện ở mức đỉnh kỷ lục, sau nhịp tăng nhanh chóng từ $1,450 lên $1,988 và cho thấy sự đuối sức của phe mua.

Bên cạnh các chỉ báo cho tín hiệu quá mua như chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày và Stochastic, mô hình nến đó gợi ý về một nhịp điều chỉnh giảm.

Hơn nữa, xu hướng ngắn hạn sẽ chuyển sang bearish nếu giá đóng cửa hôm nay nằm bên dưới $1,960 - mức đáy của cây nến Doji. Điều đó sẽ là tín hiệu cho việc giá Vàng sẽ giảm về vùng hỗ trợ của đường trung bình động 200 giờ, hiện ở mức $1,938.

Ở phía trên, mốc $2,000 vẫn là rào cản chính. Những “chú bò” khó có thể bứt phá một cách bền vững lên trên mốc kháng cự tâm lý này trong điều kiện quá mua.

Các mốc quan trọng cần lưu ý

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ