Phân tích giá vàng: Đóng cửa trên $1,909 để xác nhận breakout!

Phân tích giá vàng: Đóng cửa trên $1,909 để xác nhận breakout!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:28 09/10/2020

Vàng (XAU/USD) nới rộng đà tăng của nó sang ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Sáu, cuối cùng đã vượt qua mốc $1,900. Hơn nữa, đồng Dollar Mỹ đang bị bán tháo trong bối cảnh hy vọng về thỏa thuận gói kích thích đang hỗ trợ TTCK và Vàng, trong khi tình trạng sức khỏe của Trump được cải thiện cũng thúc đẩy tâm lý rủi ro tích cực.

“Chất xúc tác chính đằng sau sự phục hồi của vàng vẫn là áp lực giảm liên tục đối với đồng Dollar, vì hy vọng về gói kích thích tiếp tục củng cố tâm lý của các nhà đầu tư cùng với chứng khoán toàn cầu. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã bắt đầu lại các cuộc đàm phán về gói kích thích vào thứ Năm sau khi Tổng thống Donald Trump từ chối đề nghị gói kích thích trị giá 2.4 nghìn tỷ Dollar của Pelosi vào cuối ngày thứ Ba.”

“Việc Trump có khả năng trở lại bàn đàm phán kết hợp với hy vọng về chiến thắng của Joe Biden tại cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 đã giúp củng cố tâm trạng thị trường, làm tăng thêm áp lực đối với đồng Bạc Xanh. Một nhiệm kỳ tổng thống của Biden có thể ám chỉ khả năng về một gói kích thích lớn hơn.”

“Bằng chứng về niềm tin của nhà đầu tư vào Vàng tăng lên, các quỹ ETF được đảm bảo bởi Vàng đã mua vào hơn 1,000 tấn vàng thỏi trong 9 tháng đầu năm 2020.

“Thiết lập kỹ thuật cho Vàng có vẻ thú vị, với giá vàng sắp xác nhận bứt phá mô hình “Falling Wedge” nếu nó đóng cửa thứ Sáu trên ngưỡng kháng cự của đường xu hướng giảm ở mức $1,909. Ở mức đó còn có đường trung bình động MA 21 ngày, khiến phe mua sẽ phải rất vất vả để vượt qua. Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) 14 ngày đã xuyên thủng đường ở giữa, hiện đang ở mức 50.28, cũng phần nào hỗ trợ kịch bản tăng giá.”

“Khi breakout, ngưỡng kháng cự MA 50 ngày ở $1,939 có thể kiểm tra “sức khỏe” của phe mua, trước khi Vàng hướng tới mức cao kỷ lục ở $2,075.”

“Những con gấu có thể giành lại quyền kiểm soát nếu giá vàng không thể xác nhận bứt phá mô hình, mở ra cơ hội kiểm tra lại mức hỗ trợ MA 100 ngày ở mức $1,862.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ