Phân tích giá vàng: Đà giảm vẫn chưa dừng lại

Phân tích giá vàng: Đà giảm vẫn chưa dừng lại

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:06 06/12/2022

Vàng giảm hơn 1.6% hôm thứ Hai - kim loại quý có một khởi đầu gian nan cho tuần giao dịch mới.

Vàng chịu áp lực khi lợi suất và đô la Mỹ phục hồi, phản ánh những kỳ vọng chính sách tiền tệ hawkish hơn của Fed. Không có gì ngạc nhiên khi Phố Wall nhìn chung hoạt động kém hiệu quả.

Hoa Kỳ công bố dữ liệu ISM tăng mạnh từ 54.4 lên 56.5 trong tháng 11 - đây cũng là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 năm 2021. Với việc Fed đang trong giai đoạn tạm ngừng bình luận cho đến khi công bố quyết định lãi suất vào tuần tới, thị trường vẫn nhạy cảm với dữ liệu kinh tế sắp tới. Tuần trước, Hoa Kỳ ghi nhận thêm 263 nghìn lao động mới, trái với ước tính ban đầu chỉ 200 nghìn việc.

Nhìn về phía trước trong 24 giờ còn lại, kịch kinh tế tương đối nhẹ nhàng khiến XAU/USD chịu nhiều rủi ro, đặc biệt khi thị trường tiếp tục suy đoán về tác động của cả NFP và báo cáo dịch vụ ISM.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhìn vào biểu đồ PTKT khung daily, vàng thiết lập mô hình nến sao hôm bearish. Khu vực quan tâm tiếp theo là đường SMA 20 ngày - đây là mức hỗ trợ ngay lập tức, theo sau là khu vực 1725 (mức đáy ngày 23 tháng 11). Mặt khác, nếu vàng phá trên vùng 1810, khu vực 1830.65 (Fib mở rộng 61.8%) sẽ rơi vào tầm ngắm.

Biểu đồ XAU/USD khung daily

XAU/USD Daily Chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ