Phân tích giá khí đốt tự nhiên: Liệu đà giảm đã đến hồi kết?

Phân tích giá khí đốt tự nhiên: Liệu đà giảm đã đến hồi kết?

11:39 28/02/2023

Đà phục hồi mạnh mẽ của khí tự nhiên trong những ngày gần đây là dấu hiệu cho thấy đà giảm đang yếu dần. Tuy nhiên, có thể còn quá sớm để cho rằng điều tồi tệ nhất đã qua.

Giá khí đốt tự nhiên đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm rưỡi trở lại đây vào tuần qua trước khi tăng trở lại 35% trong bốn phiên tiếp theo. Điều này mở ra khả năng rằng việc giá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ ở mức thấp đầu tháng Hai tại 2.50 chỉ là cú break ''giả''. Với các dấu hiệu ''quá bán'' trên những khung thời gian cao hơn, đà tăng nhỏ có thể đã bắt đầu

Biểu đồ 4H khí đốt tự nhiên

image1.png

Việc khí đốt tự nhiên biến ngưỡng kháng cự trước đó trở thành hỗ trợ tại mức 2.50 cho thấy áp lực giảm hiện đang mờ dần. Giá hiện đang ''test'' lại ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức cao tháng 2 tại 2.65. Việc phá vỡ ngưỡng này sẽ củng cố hơn cho đà tăng tới đây. Ngưỡng kháng cự tiếp theo đang là mức cao cuối tháng Một tại 3.60.

Biểu đồ ngày khí đốt tự nhiên

image2.png

Không thể loại trừ khả năng biểu đang tạo mô hình ''Dead cat bounce'' sau đà tăng ấn tượng gần đây. Nếu điều đó xảy ra, giá có thể tiếp cận lại mức thấp của tuần trước. Hơn nữa, đà phát triển của xu hướng giảm có thể chưa kết thúc. Mức thấp của năm 2020 tại 1.45 cần được quan sát kĩ nếu giá không thể tiếp tục phục hồi trong thời gian tới.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ