Phân tích giá dầu WTI: Chờ đợi những động thái mới từ Fed

Phân tích giá dầu WTI: Chờ đợi những động thái mới từ Fed

12:02 22/05/2023

Dầu WTI hiện tiếp đà đi xuống của 2 ngày giao dịch vừa qua và hiện đang ở mức quanh $71.00.

Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh vấn đề nâng trần nợ công của Hoa Kỳ đang dần được giải quyết. Các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy sẽ được tiếp tục trong hôm nay. Ông McCarthy cho biết hai người đã có một cuộc đàm thoại hiệu quả vào ngày Chủ nhật.

Việc chỉ số DXY suy giảm nhẹ trong hai phiên giao dịch vừa qua đã mang đến tác động đáng kể đối với thị trường ngoại hối và vàng. Trong khi đó, Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm đã có lúc tăng lên mức 4.35% trong thứ Sáu sau khi ở mức 3.66% vào đầu tháng này.

Chủ tịch Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell hôm thứ Sáu đã cho thấy một triển vọng về chính sách tiền tệ ít ''diều hâu'' hơn trong thời gian tới. Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis Neel Kashkari bình luận rằng ông đang cân nhắc dừng tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC tiếp theo vào tháng Sáu. Thị trường tương lai và thị trường hoán đổi đã tăng thêm khả năng cho việc lãi suất giảm 50bps cho đến cuối năm nay.

Các tỉnh Alberta, British Columbia và Saskatchewan ở Canada đang trải qua những trận cháy rừng nghiêm trọng và sản lượng khai thác dầu của quốc gia này dự kiến sẽ giảm gần 250 nghìn thùng mỗi ngày. Dữ liệu lượng dầu dữ trữ của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố vào thứ Tư sẽ được thị trường theo dõi sát sao sau khi lượng dầu tồn kho vào tuần trước đã bất ngờ tăng thêm 5 triệu thùng.

Về mặt phân tích kỹ thuật, dầu WTI đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự tại $73.93 dù đã có lúc đạt mức $73.58 vào hôm thứ Sáu. Vùng hợp lưu giữa đường SMA 34 và 100 ngày cũng sẽ là một ngưỡng kháng cự đối với giá. Phía bên dưới, ngưỡng hỗ trợ sẽ nằm lần lượt tại các mức $69.41, $66.82, $66.12, $64.36, $63.64 và $62.43.

Biểu đồ ngày dầu thô WTI

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ